3 công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp marketing hiệu quả

Thứ năm, 19/04/2012, 23:49
Rất nhiều doanh nghiệp Việt chưa biết đến 3 công cụ miễn phí trên Internet của Google có khả năng hỗ trợ họ đưa ra kế hoạch marketing và tìm hiểu thị trường hiệu quả.

>>Google thưởng nóng 500$ cho kỹ sư thiết kế xe đạp Gbike
>>10 sản phẩm Google có thể bạn chưa biết 

Một là, hệ thống Ad Planner, giúp doanh nghiệp tìm hiểu lượng truy cập thực sự của một website trong hệ thống Google Analytics, từ đó quyết định đúng đắn hơn trong việc chọn kênh quảng cáo, marketing.


Hai là, Google Insight for Search, giúp doanh nghiệp "vẽ" được xu thế tìm kiếm (search) về một ngành hàng hoặc thông tin về một doanh nghiệp tại một thời điểm ở một khu vực địa lý nhất định và dự báo được lượng tìm kiếm trong tương lai. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể so sánh xu hướng tìm kiếm của người dùng Internet về những đối tượng khác nhau trong một ngành hàng.

Ba là, Key-word Tool, hỗ trợ các doanh nghiệp xác định được những từ khóa hiệu quả nhất, tránh trường hợp đưa ra những từ khóa có lượng search quá cao (thường là những từ khóa chung chung, nhiều người search, click vào quảng cáo nhưng không có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ; khi đó doanh nghiệp phải trả chi phí lớn cho số lượng click nhưng hiệu quả bán hàng vẫn thấp) hoặc lượng search quá thấp (không thu hút được khách hàng). Kinh nghiệm cho thấy lượng search "đẹp" nhất ở khoảng 10.000 - 20.000 lượt/tháng.

Cả 3 công cụ trên vừa được Công ty ClerverAds, đối tác cao cấp chính thức của Google tại Việt Nam giới thiệu sáng nay, 18/4/2012 tại hội thảo "Google và giải pháp marketing toàn diện".

Đáng lưu ý, cả 3 công cụ đều miễn phí và người sử dụng chỉ cần có tài khoản (account) Gmail là có thể "xài" thoải mái.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích