Đã có “Siri” cho tất cả iDevices

Thứ sáu, 20/04/2012, 00:16
Một ứng dụng nhận dạng giọng nói tương tự Siri trên iPhone 4S của Apple đã được thông qua trên App Store. Trang Techcrunch cho biết ứng dụng có thể chạy trên các đời iPhone, iPad và iPod Touch, hỗ trợ iOS 4.2 hoặc mới hơn.

>>Steve Jobs không thích tên "Siri" 
>>8x Hà Nội viết 'Siri Việt' cho iPhone và iPad 
 
Apple đã nới lỏng chính sách thắt chặt các ứng dụng nhận dạng giọng nói trên App Store thông qua việc một ứng dụng được phát triển từ Hà Lan – Voice Answer – đã chính thức “lên kệ” trên App Store với giá khoảng 4 USD.


Trước đó ba tháng ứng dụng này đã bị Apple từ chối thẳng thừng. “Phải mất ba tháng để đàm phán và tối ưu ứng dụng, Voice Answer mới được Apple thông qua” – lập trình viên Martijn van der Spek cho biết. Theo ông, ứng dụng sử dụng nguồn thông tin từ Wolfram Alpha, tương tự trên Siri và thêm một số nguồn phụ trợ; cho phép nó có thể “nói chuyện” và trả lời các câu hỏi từ người dùng bằng tiếng Anh...
 
Hiện ứng dụng vẫn đang được phát triển thêm nhiều tính năng tiện ích như định vị, gửi email, tin nhắn và các chức năng ra lệnh bằng giọng nói... Đặc biệt, nhóm phát triển còn hứa hẹn sẽ thân thiện hóa ứng dụng thông qua giao diện robot thay vì chạy dòng chữ nhàm chán như Siri hiện nay (xem video clip minh họa).
 
Như vậy, ứng dụng Siri độc quyền cho iPhone 4S đã có phần mềm thay thế dễ dàng cài trên những dòng máy các của Apple. Trước đó, một vài ứng dụng nhận dạng giọng nói khác đã bị Apple từ chối vì nhiều lý do. Tuy nhiên, thị trường ứng dụng nhận dạng giọng nói rất tiềm năng, do đó vấn đề cung cấp các API cho lập trình viên là điều Apple nên cân nhắc.
 

Theo ictworld

Các tin cũ hơn