Ghét Android, "sếp" Apple xóa tài khoản Instagram

Thứ sáu, 20/04/2012, 10:24
Phó Chủ tịch cấp cao mảng Tiếp thị của Apple – Phil Schiller – đã xóa tài khoản Instagram của mình sau khi ứng dụng mở rộng cho cả nền tảng Google Android.

>>Instagram từng "hét" giá 2 tỷ USD với Facebook 
>>Hài hước: Bộ lọc Instagram “ăn theo” Facebook 

Một độc giả nhận thấy Schiller đã xóa tài khoản Instagram của mình - @schiller – và sau đó nhận ra vị quan chức của Apple xác nhận thông tin này trên Twitter. Theo Schiller, ông bỏ mạng xã hội hình ảnh đang lên như diều gặp gió này chỉ vì ứng dụng đã đánh mất mình (nguyên văn là “jump the shark”) khi ra mắt trên nền tảng Android.


Về khía cạnh tiếp thị cho iOS – mảng mà Schiller đang đảm nhận, Instagram được xem là một trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy người dùng smartphone mua thiết bị iOS. Mạng xã hội thú vị, tiện lợi, “lớn nhanh” từng là “hàng độc” của riêng kho ứng dụng App Store của Apple, thậm chí còn giành giải “ứng dụng của năm” vào năm 2011. Instagram cũng là một bằng chứng cho thấy Apple sở hữu nền tảng cho các nhà phát triển tốt hơn Android.

Có lẽ khi Instagram quyết định mở rộng tầm với, Schiller cảm thấy bị “phản bội”. Hoặc có lẽ, chỉ đơn giản ông nghĩ rằng Instagram đã rơi rụng sự thú vị đi ít nhiều.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn