Giấy dán tường chặn sóng Wi-Fi

Thứ sáu, 11/05/2012, 13:34
Các nhà khoa học Pháp đã tạo ra một loại giấy dán tường vừa có tác dụng trang trí nhà cửa, vừa tăng bảo mật mạng tại gia đình vì chặn sóng Wi-Fi.

>>Đồ công nghệ cho giới siêu giàu 
>>Mark Zuckerberg “like” gì trên Facebook? 

Với sự giúp đỡ của các nhà nghiên cứu thuộc Viện Bách khoa Grenoble và Trung tâm công nghệ giấy Technique du Papier (Pháp), công ty vật liệu Ahltrom của Phần Lan chuẩn bị giới thiệu một loại giấy dán tường có tác dụng chặn sóng Wi-Fi.


Mẫu giấy dán tường được tạo thành từ các tinh thể bạc đặc biệt, có tác dụng chặn tín hiệu Wi-Fi từ 2,45 – 5,5 GHz, trong khi vẫn cho phép các tín hiệu của điện thoại di động, tivi, radio FM hoạt động bình thường. Metapaper có thể sử dụng trên nhiều loại bề mặt như bê tông, gạch, thạch cao và không bị ảnh hưởng bởi các vật liệu trang trí khác như một lớp sơn tường thông thường.

Tất nhiên, nhu cầu về loại giấu này có thể không lớn, vì đa số những người lắp đặt mạng Wi-Fi ở gia đình đều bảo mật bằng mật khẩu. Không chỉ vậy, nếu bạn muốn dùng loại giấy này để trang trí căn phòng đặt router, những người sống ở các phòng khác trong nhà sẽ không bắt được tín hiệu.

Bất chấp vấn đề nói trên, không thể phủ nhận loại giấy này thực sự thông minh. Nhà nghiên cứu Pierre Lemaitre-Auger của Grenoble nói rằng, mạng không dây bảo vệ bằng mật khẩu có thể bị bẻ khóa dễ dàng bởi những người có thủ thuật tinh vi, ông giới thiệu loại giấy dán dành cho tường căn hộ và văn phòng này sẽ có tác dụng bảo mật rất tốt.

Giấy dán tường chặn tín hiệu Wi-Fi dự định sẽ được bán vào đầu năm sau với mức tầm trung.

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích