400 triệu USD cho cái tên iPad tại Trung Quốc

Thứ sáu, 11/05/2012, 09:48
Apple được cho đang thương lượng với Proview về khoản bồi thường trị giá 16 triệu USD cho việc sử dụng tên thương hiệu iPad ở Trung Quốc, một nguồn tin thân cận cho hay.

>>iPad trong tương lai sẽ hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng 
>>Hôm nay Ipad 2012 bán tại Việt Nam, giá 11.690.000 đ

Khả năng này được Apple xúc tiến không lâu sau khi Proview bị thua kiện với cáo buộc Apple vi phạm thương hiệu tại Mỹ. Tuy nhiên, trong tình cảnh là một công ty sắp vỡ nợ như Proview thì số tiền bồi thường 16 triệu USD là không đủ, theo nguồn tin thì họ muốn con số này phải là 400 triệu USD. Trước đó vào tháng 2, Proview muốn Apple phải bồi thường cho họ 2 tỉ USD tại Mỹ.


Có thể nói Apple rất xui khi xảy ra tranh chấp với Proview vì họ hiện đang ở trong tình cảnh không còn gì để mất. Apple sẽ là cứu cánh tốt cho họ vì số tiền nợ rất lớn của Proview, 8 trong số các chủ nợ là ngân hàng ở Trung Quốc. Mới đây, một chủ nợ của Proview là Fubon Insurance thông báo số tiền nợ là gần 9 triệu USD, họ yêu cầu Proview phải thanh toán sớm.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Proview xảy ra từ vài năm trước về thương hiệu iPad ở Trung Quốc. Trước khi iPad ra mắt năm 2010, Apple đã bỏ ra hơn 50.000USD để được quyền sử dụng tên gọi iPad trên thế giới, tuy nhiên, họ đã sai lầm vì Proview đã đăng ký sử dụng cái tên iPad tại Trung Quốc trước Apple. Bây giờ thì họ phải trả ít nhất 16 triệu USD cho riêng thị trường Trung Quốc, quan trọng hơn là Proview chưa đồng ý với cái giá đó.


Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích