The new iPad xách tay không ngán hàng chính hãng

Thứ hai, 14/05/2012, 10:10
Từ sáng ngày 11/5, The new iPad được nhập khẩu và phân phối chính hãng đã bắt đầu được bán tại một số đại lý ủy quyền của Apple ở Việt Nam như iCenter, FutureWorld và iStore Premium của FPT tại TP.HCM và Hà Nội.

>>5 ứng dụng miễn phí hấp dẫn trên iPhone, iPad 
>>iPad mới chính hãng có thể “vợt” khách của hàng xách tay 

Giá chênh nhau 1,5 triệu đồng

Về giá bán đã bao gồm thuế VAT, tại các địa chỉ đều có giá chung dành cho The new iPad bản Wi-Fi các dung lượng 16GB, 32GB và 64GB lần lượt là 11,9 triệu, 14,19 triệu và 16,49 triệu đồng. Còn bản Wi-Fi và 4G dung lượng 16GB, 32GB và 64 GB lần lượt đứng ở mức giá 15,59 triệu, 17,69 triệu và 20,19 triệu đồng. Như vậy, nếu so với giá bán của sản phẩm hàng xách tay thì The new iPad chính hãng đắt hơn khoảng 1,5 - 2 triệu đồng cho tùy từng phiên bản và xuất xứ (Hồng Kông, Hàn Quốc, Anh…). Cụ thể, như hàng xách tay đang được bán tại Cellphones Thái Hà (Hà Nội) có giá lần lượt cho các phiên bản 4G và Wi-Fi dung lượng 16GB, 32GB và 64GB là 13,79 triệu, 15,79 triệu và 18,19 triệu đồng. Hay tại DigiWorld Hà Nội, giá bán đang ở mức 14,09 triệu, 16,29 triệu và 18,49 triệu đồng lần lượt cho các bản The new iPad 4G, Wi-Fi 16GB, 32GB và 64 GB.


Khách hàng đang tham khảo và so sánh giá The new ipad chính hãng.


Ông Phạm Thành Đức, TGĐ Công ty Bán lẻ kỹ thuật số FPT cho hay The new iPad được DN này nhập về đợt đầu với số lượng khoảng 400 sản phẩm gồm cả màu đen và trắng các phiên bản. Hiện đã có gần một nửa trong số đó đã được đặt hàng qua kênh online, tổng đài bán hàng của FPT.

“Không ngại” chính hãng, vì sao?

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới kinh doanh sản phẩm công nghệ thì mức giá chênh lệch khá lớn như trên tại thời điểm hiện nay lại là một bất lợi cho sản phẩm chính hãng.

Trao đổi với BĐVN, ông Mai Phú Phong, GĐ Hệ thống cửa hàng PhonGee (TP.HCM) nhận định: sức mua The new iPad hàng xách tay sau gần 2 tháng được bán ra trong nước nước không lớn, thị trường tiêu thụ chậm do kinh tế khó khăn, người tiêu dùng cắt giảm mua sắm. Do vậy, việc The new iPad nhập khẩu chính ngạch xuất hiện không có nhiều tác động khiến cho sản phẩm xách tay phải “lo lắng” do đang có lợi thế là giá bán thấp hơn tới trên 1,5 triệu đồng cho các phiên bản. Đại diện Digiworld Hà Nội, iShop cũng chung nhận định như PhonGee, đồng thời cho hay chưa tính đến việc điều chỉnh giá bán The new iPad xách tay.

Chưa kể, tại nhiều DN kinh doanh hàng xách tay, bên cạnh việc bán giá rẻ hơn, họ còn áp dụng chế độ bảo hành 12 tháng toàn cầu theo chính sách của Apple, khẳng định được uy tín qua việc kinh doanh các sản phẩm của Apple từ nhiều năm nay. Đây sẽ là yếu tố đánh trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng giữa điều kiện kinh tế khó khăn: sẵn sàng mua hàng xách tay thay vì chọn hàng chính hãng được áp dụng chế độ hậu mãi nhưng… giá cao.

Nhận định của giới kinh doanh như trên hoàn toàn có lý. Bởi theo quan sát của phóng viên BĐVN tại thời điểm iStore Premium của FPT - 92 Hai Bà Trưng (Hà Nội) mở cửa bán The new iPad phân phối chính hãng từ 9 giờ sáng ngày 11/5 thì chỉ có khoảng hơn 30 người đến tìm hiểu thông tin, không có chuyện người dân phải xếp hàng, chen lấn đăng ký mua như câu chuyện từng diễn ra đối với iPhone 4 phân phối chính hãng hồi năm 2010. Và theo đánh giá của giới truyền thông trong nước, thị trường TP.HCM - nơi The new iPad chính hãng được bán rộng rãi hơn -cũng chung tình cảnh ảm đạm như Hà Nội.
 

 Theo ictnews

Các tin cũ hơn