Giày có khả năng sạc điện cho điện thoại di động

Chủ nhật, 13/05/2012, 11:30
Nhà sáng chế 24 tuổi người Kenya Anthony Mutua mới đây đã phát triển thành công một loại chip siêu mỏng trong suốt gắn vào đế giày, giúp người dùng có thể sạc điện thoại di động bằng cách đặt điện thoại vào trong chiếc giày.
 
>>Google sắp bỏ 100 triệu USD mua Meebo 
>>Thiết bị điện tử trong tương lai sẽ như thế nào?

Chip sạc này có thể được gắn vào bất cứ loại đế giày nào và sẽ bắt đầu sản xuất ra điện khi người dùng bước đi và có thể sạc bằng 2 cách: có thể sử dụng một dây cáp nối từ đế giày tới điện thoại hoặc gắn điện thoại vào vùng đế giày và sạc điện thoại sau khi tháo giày.


Rất nhiều khách hàng đang háo hức với phát minh mới này. Bản thân Anthony Mutua cũng mong muốn giày sạc sẽ nhanh chóng được đưa vào sản xuất hàng loạt. Nhà phát minh Kenya tuy không nói loại sạc này dành cho loại điện thoại nào, smartphone hay điện thoại có bàn phím vật lí nhưng anh cũng nói rằng giày sạc có thể sạc một lúc nhiều chiếc điện thoại, dĩ nhiên nếu người dùng phải đi bộ nhiều để đủ tạo ra nguồn điện lớn.

Chip sạc này có thể được đặt vào trong lớp lót ở vị trí đế giày, và có thể được chuyển từ chiếc giày này sang chiếc giày khác.


Tại châu Phi - quê hương của Anthony Mutua, giá của chiếc chip này sẽ được xác định tại mức mà người dùng tại châu lục này có thể mua được. Với mức giá dự tính là 46 USD, người dùng sẽ có được chiếc chip này cùng với thời gian bảo hành 2,5 năm.
Viện quyền sở hữu sáng tạo công nghiệp của Kenya đã chấp nhận cấp bản quyền sở hữu trí tuệ cho chip sạc. Hội đồng khoa học công nghệ quốc gia của Kenya cũng cam kết sẽ hỗ trợ 6000 USD cho Mutua phát triển dự án này, tuy nhiên, Muatua đã được một số công ty tư nhân tài trợ về mặt tài chính và công nghệ để đưa chip sạc vào sản xuất tại nước ngoài trước khi được sản xuất để bán tại quê nhà.

Sản phẩm này sẽ nhanh chóng được đưa vào sản xuất.

Theo Thongtincongnghe

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích