Siri của iPhone: "Nokia Lumia 900 là smartphone tốt nhất"

Chủ nhật, 13/05/2012, 00:12
Khi được hỏi smartphone nào tốt nhất hiện nay, Siri – trợ lí ảo trên iPhone 4S của Apple đưa ra câu trả lời “phản bội”: Nokia Lumia 900.

>>Đã có “Siri” cho tất cả iDevices
>>Steve Jobs không thích tên "Siri" 

Sơ suất bất ngờ này có nguyên nhân từ đâu? Siri sử dụng Wolfram Alpha, chương trình trả lời mọi câu hỏi dựa trên bộ dữ liệu do các nhà nghiên cứu của công ty cung cấp. Đánh giá cao về Lumia 900 dựa trên 5 bài đánh giá thiết bị, tất cả đều cho smartphone của Nokia “5 sao” (mức cao nhất).
 
Danh sách đánh giá smartphone của Wolfram dù vậy lại xuất hiện tablet HP TouchPad ở vị trí thứ 3 ngay sau mẫu điện thoại LG 500G. Nokia Lumia 710 cũng dành được đánh giá cao, cùng với Samsung Illusion và Focus S. Tuy nhiên, theo đánh giá từ nhiều báo công nghệ, Lumia 710 chỉ được đánh giá “tầm tầm”, còn LG 500G thì hình thức quá tệ.

Untitled.png


Best Buy có liên quan

Việc thiếu Apple iPhone hay Samsung Galaxy S là điều đáng chú ý. Vậy ai đứng sau danh sách kì quặc này về những smartphone tốt nhất hiện nay?

Ed Oswald, phóng viên PCWorld đã truy ngược cơ sở dữ liệu của Wolfram Alpha và tìm ra câu trả lời: Best Buy.

Các đánh giá của Best Buy kiểm soát mọi câu trả lời của Wolfram Alpha cho các dạng câu hỏi liên quan tới thiết bị điện tử. Thực tế, trang web của Best Buy cũng dành cho Lumia 900 những bài đánh giá khả quan tương tự. Có thể Wolfram Alpha cần nghĩ lại về nguồn dữ liệu của mình?

Apple cũng nên bị đổ lỗi vì sai sót này. Khi cố gắng lặp lại câu hỏi với Siri, câu trả lời vẫn không thay đổi. Ví dụ, Apple đã làm tốt về các câu hỏi liên quan tới tablet. Khi hỏi tablet nào tốt nhất hiện nay, Siri trả lời: “Apple iPad là tốt nhất. Đó không phải ý kiến của riêng mình tôi.”
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn