>>Yahoo ra trình duyệt Axis - "sát thủ" của Chrome?
>>Apple dẫn đầu trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ
Với 183 tỉ USD, Apple là thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới. Vào năm 2011, Apple cũng từng đứng ở vị trí quán quân của BrandZ với 153,3 tỉ USD. IBM xếp ngay sau với 116 tỉ USD, mặc dù giá trị thương hiệu của hãng này đã sụt giảm 3% so với năm ngoái. Trong khi đó, Microsoft đứng ở vị trí thứ 5, ngay sau McDonalds - công ty duy nhất ở top 5 không thuộc lĩnh vực công nghệ với 76,7 tỉ USD.
Trong bảng xếp hạng này, doanh nghiệp có cú lội dòng ngoạn mục nhất cũng là một doanh nghiệp công nghệ, Facebook, nhảy từ vị trí 35 trong năm ngoái tới vị trí 19 trong năm 2012 này. Sau IPO, giá trị thương hiệu của hãng đã tăng tới 74%, đạt 33,2 tỉ USD.
Tuy nhiên, thật đáng buồn khi Nokia - xếp vị trí thứ 9 trong năm 2010, tụt xuống vị trí thứ 81 trong năm 2011 - đã bị đánh bay khỏi bảng xếp hạng 2012 khi giá trị thương hiệu của hãng giảm tới 28% chỉ trong vòng 1 năm. Đây là điều khiến tất cả giới công nghệ phải cảm thấy tiếc nuối.
Theo Thongtincongnghe