“Triệu phú SMS”: Vinaphone sớm chỉnh sửa nội dung tin nhắn, tránh gây hiểm lầm

Thứ tư, 23/11/2011, 08:14
SaigonNews - Trả lời các thông tin phản ánh trên báo chí về chương trình Triệu phú SMS của Vinaphone khiến nhiều khách hàng mất tiền triệu mà vẫn không đạt giải, Vinaphone cho hay họ nhận thấy một số nội dung tin nhắn có thể gây hiểm lầm nên sẽ sớm chỉnh sửa lại cho phù hợp.


Chương trình “Triệu phú SMS” được Vinaphone triển khai từ ngày 18/10/2011 đến hết ngày 15/1/2012 dưới hình thức trả lời các câu hỏi về các lĩnh vực thể thao, văn hóa, xã hội qua tin nhắn để tích lũy điểm. Mỗi câu trả lời chính xác, khách hàng sẽ nhận từ 10 đến 20 điểm, tương ứng với 10 hoặc 20 cơ hội nhận giải thưởng 30 triệu đồng. Mỗi tuần sẽ có 7 người trúng thưởng bằng cách bốc thăm, và khách hàng có nhiều điểm sẽ có nhiều cơ hội nhận giải. Phí cho mỗi tin nhắn trả lời câu hỏi là 8.000 đồng.
 

 
Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho rằng họ tham gia chương trình và mất hơn 1 triệu đồng hoặc chơi gần 300.000 điểm mà vẫn không có kết quả bởi vì việc trao giải được thực hiện thông qua hình thức bốc thăm. Nhiều người bị cuốn theo những lời mời hấp dẫn như: "Bạn đang tiến gần 30.000.000 đồng tiền mặt, hãy tiếp tục trả lời đúng!" của nhà mạng với các câu hỏi hết sức đơn giản như: "Nhật ký trong tù là của ai?", "Xứ sở hoa anh đào là quốc gia nào?", "Ai là tác giả truyện ngắn Chí Phèo?"  cho đến khi mất nhiều tiền mà không đạt kết quả nên đành phải dừng lại. Một số khách hàng khác lại cho rằng chương trình này không khác gì trò đánh bạc, người chơi sẽ tiếc phần tin nhắn đã bỏ ra rồi bị kéo mãi vào chương trình.
 
Phản hồi các thông tin trên, Nhà mạng Vinaphone cho biết, chương trình này đã được các cơ quan quản lý Nhà nước và Cục xúc tiến thương mại/Bộ Công thương cấp phép triển khai. Việc quay thưởng để chọn người trúng thưởng được tiến hành hàng tuần tại văn phòng VinaPhone dựa trên hệ thống phần mềm quay thưởng dưới sự chứng kiến của đại diện khách hàng, cơ quan truyền thông, cục xúc tiến thương mại. Hơn nữa, các thông tin về chương trình: thể lệ tham gia, giá cước, giải thưởng, người trúng giải hàng tuần đều được công bố rộng rãi trên website của Vinaphone và các phương tiện truyền thông đại chúng. Thậm chí, thông tin về giá cước 8.000đ/sms đã được niêm yết rõ ràng trong các tin nhắn câu hỏi để tránh gây hiểu lầm cho khách hàng.
 
Mặc dù vậy, sau khi được phản ánh, Vinaphone cũng thừa nhận rằng họ nhận thấy một số nội dung tin nhắn có thể gây hiểu lầm cho khách hàng nên đang khẩn trương biên tập và chỉnh sửa lại nội dung các tin nhắn này.
 

Chí Công

Các tin cũ hơn