Apple xin cấp bằng sáng chế về bút cảm ứng iPen

Chủ nhật, 27/05/2012, 14:38
Trang chuyên tin về sở hữu trí tuệ của Apple, Patently Apple đã công bố một đơn xin bằng sáng chế cho thấy Apple đang nghiên cứu một loại bút cảm ứng (stylus), cung cấp phản hồi xúc giác (haptic) cho giao diện người dùng.


>>Apple được cấp bản quyền bút stylus 
>>Apple hỏi ý kiến hàng xóm về trụ sở hình phi thuyền 

Mặc dù Steve Jobs đã từng nhạo báng bút stylus, nhưng Apple đang “mày mò” khái niệm iPen với phản hồi haptic.
 


Ý tưởng của Apple về iPen có phản hồi haptic có thể là nhằm cải thiện giao diện người dùng. Theo đó, người dùng sẽ cảm thấy một sự rung động nhỏ tùy thuộc vào áp lực mà họ sử dụng với bút hay khi bút di chuyển qua một đường dẫn trên màn hình, tạo ra một trải nghiệm thực tế hơn. Độ rung cũng phụ thuộc vào góc độ của bút stylus, định hướng màn hình, và tốc độ bút di chuyển.

Hơn nữa, iPen có thể bao gồm một loa nhỏ có thể mô phỏng âm thanh của bút, âm thanh sẽ tăng hoặc giảm phụ thuộc vào áp lực lên bút.

Bút stylus có thể sẽ hữu ích nhất cho iPad, nhưng áp dụng được cho cả các thiết bị màn hình cảm ứng khác của Apple như iPhone hay iPod Touch.

Tất nhiên cũng có khả năng, công nghệ mà Apple nộp đơn xin cấp phép có thể sẽ không bao giờ sử dụng cho các sản phẩm thương mại của mình.

Ứng dụng này được đệ trình cấp phép từ quý 4/2010 nhưng đến hôm 24/5 mới được Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (US Patent and Trademark Office) công bố.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích