Gặp người phụ nữ "quản" CEO Facebook

Thứ ba, 29/05/2012, 01:48
Danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất Facebook không thể hoàn chỉnh nếu thiếu Anikka Fragodt – trợ lí của Mark Zuckerberg.


>>Mark Zuckerberg mất 2,1 tỷ USD do giá cổ phiếu Facebook giảm 
>>Steve Jobs và Mark Zuckerberg: Ai làm ông chủ tốt hơn? 

Trên một diễn đàn trực tuyến, Pedram Keyani – kĩ sư cấp cao của Facebook cho biết Fragodt là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất của mạng xã hội.
 


Anikka Fregodt.


Khi Zuckerberg còn đang mắc kẹt tại văn phòng hay nơi nào đó thuộc chi nhánh để viết mã và phát triển sản phẩm Facebook, Fragodt đảm bảo cuộc sống còn lại của anh hoạt động trôi chảy. Quản lí một trong những TGĐ và doanh nhân quan trọng nhất lịch sử giới công nghệ hiện tại là trách nhiệm nặng nề.

Fragodt là trợ lí và người điều phối trong thời gian dài. Theo trang cá nhân LinkedIn, bà làm công việc này từ năm 1987 (khoảng thời gian đó Zuckerberg mới thoát khỏi tã và bỉm). Fragodt gia nhập Facebook từ năm 2006, khi đó mạng xã hội đã có 6 triệu người dùng. Bà đã làm trợ lí cho Zuckerberg được 6 năm.

Fragodt sinh tại San Francisco và là bạn của Jim Breyer – một nhà đầu tư ban đầu của Facebook. Công việc trợ lí của bà chuyên về pháp luật và báo cáo tài chính.

Trên LinkedIn, bà được đánh giá là người có khả năng xử lí nhiều nhiệm vụ một lúc và “luôn xuất hiện bên cạnh khi bạn cần”. Một nhân viên Facebook khác đánh giá bà “hiểu biết sâu rộng, chuyên nghiệp và hữu ích. Bà là đồng nghiệp tuyệt vời.”

Một số nhiệm vụ của Fragodt tại Facebook:

- Xem xét, cập nhật và quản lí lịch trình của Facebook; quản lí nhật kí công tác và hậu cần của mọi hội nghị toàn cầu hàng tuần và hàng tháng.
- Kết nối với khách hàng, khách hàng tương lai, đối tác, nhà sản xuất hàng ngày.
- Giữ bí mật tài liệu và các mối quan hệ của Zuckerberg; thẩm định các cuộc gọi và cuộc họp sắp tới.
- Tổ chức và quản lí các chuyến đi.
- Hỗ trợ lên kế hoạch hội nghị và sự kiện.

Trong cuốn Hiệu ứng Facebook (The Facebook Effect) – một trong những cuốn sách hay nhất về Facebook, Fragodt được mô tả là “trợ lí cá nhân đáng tin cậy” của Zuckerberg.
 

Theo  ictnews

Các tin cũ hơn