Facebook tuyển kĩ sư Apple sản xuất điện thoại

Thứ hai, 28/05/2012, 15:13
Thời báo New York đưa tin Facebook đã tuyển dụng một số cựu kĩ sư phần cứng và phần mềm của Apple để chế tạo điện thoại riêng.


>>Facebook bị kiện về việc phát hành cổ phiếu IPO 
>>Facebook giới thiệu tính năng mới: Trending Videos 

Trong số những nhân viên mới, có nhiều người từng tham gia xây dựng iPhone, và một người từng tham gia xây dựng iPad. Thay vì đăng thông tin tuyển dụng liên quan tới điện thoại Facebook trên mạng, TGĐ Mark Zuckerberg và đồng nghiệp tự tay “đãi cát tìm vàng”. Zuckerberg dồn dập đưa ra những câu hỏi đặc biệt về iPhone, bao gồm cả mẫu chip sử dụng cho các cựu kĩ sư Apple.
 


Dự án điện thoại Facebook được tái khởi động hơn một lần vì công ty gần đây mới nhận ra sự cần thiết khi mang tới cho mọi người mẫu điện thoại trải nghiệm mới. Một nhân viên Facebook tiết lộ cho thời báo rằng Facebook ban đầu nghĩ có thể tự phát triển phần cứng điện thoại mà không cần nhờ tới người ngoài. Người này nói: “Mark lo ngại nếu anh ta không tạo ra điện thoại trong tương lai gần thì Facebook sẽ đơn giản là ứng dụng chìm nghỉm trong các nền tảng di động khác.”

Facebook đã bí mật lắp ghép mọi mảnh quan trọng của một chiếc điện thoại di động. Hãng vừa tung ra ứng dụng máy ảnh mới cho phép tải ảnh trực tiếp lên Facebook, một dịch vụ nhắn tin riêng và gần đây có báo cáo cho rằng Facebook cũng chuẩn bị thâu tóm nhà phát triển trình duyệt di động nổi tiếng Opera.

Không dừng lại ở đây, Facebook còn lên kế hoạch ra kho ứng dụng riêng. Nền tảng Facebook hiện là một trong những nền tảng hấp dẫn nhất, và Facebook có thể dễ dàng thu hút các nhà phát triển tới chợ ảo của mình.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn