Chống trộm đột nhập chỉ với 1-3 triệu đồng

Thứ tư, 30/05/2012, 01:37
Các hộ gia đình có thể trang bị cho mình một hệ thống chống trộm với mức giá "bình dân" từ khoảng hơn 1 triệu đồng đến hơn 3 triệu đồng.


>>Ý tưởng về khóa chống trộm mới cho xe tay ga 
>>Ghế chống trộm dành cho ôtô 

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Vũ Văn Tỉnh, kỹ thuật viên của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Việt Com (trụ sở tại số 60 Ngô Quang Bích, thành phố Thái Bình), chuyên phân phối các giải pháp camera an ninh và thiết bị chống trộm, cho biết hiện các gia đình có thể lựa chọn loại hệ thống chống trộm có dây (kết nối với đường dây điện thoại cố định) với mức giá khoảng 2 triệu đồng hoặc loại hệ thống không dây (dùng sim rời) với mức giá khoảng 3,5 triệu đồng. Một trong những dòng sản phẩm được đánh giá cao hiện nay là giải pháp trung tâm báo động Karassn.
 


Mô tả kỹ hơn về phương thức hoạt động của hệ thống chống trộm, ông Tỉnh cho biết: Hệ thống chống trộm có một thiết bị nhỏ để gắn trên 2 cánh cửa ra vào của các hộ gia đình. Chỉ cần cánh cửa hé ra khoảng 5 phân thì thiết bị sẽ mặc định đã có người xâm nhập và sẽ có cảnh báo bằng cách tự động gọi điện thoại vào số máy điện thoại của gia chủ (đã được thiết lập cài đặt theo yêu cầu của chủ nhà).

Một câu hỏi đặt ra, lúc cả gia đình ở nhà, đi ra đi vào qua cửa liệu thiết bị có liên tục báo động? Câu trả lời là không phải lo lắng về điều này bởi thiết bị chống trộm có thể được cài đặt ở 2 chế độ "Ở nhà" hoặc "Đi vắng". Nếu "Ở nhà" thì có thể dùng điều khiển để tắt thiết bị đi, chỉ khi nào "Đi vắng" thì mới bật chế độ kích hoạt hệ thống.

"Mỗi khi đã kích hoạt hệ thống chống trộm và đi ra khỏi nhà mà bỗng nhiên điện thoại di động của mình có cú gọi đến hiển thị số điện thoại cố định hoặc số điện thoại của sim rời cài trên hệ thống chống trộm của nhà mình thì gia chủ biết ngay rằng nhà mình đã có người lạ đột nhập và có cách xử lý kịp thời", ông Tỉnh cho biết thêm.

Đối với những căn hộ thuộc dạng biệt thự hoặc khu sinh thái rộng lớn, nếu muốn nâng cao hiệu quả giám sát an ninh thì gia chủ có thể lựa chọn mua loại hàng rào điện tử có kết nối với hệ thống chống trộm. Hàng rào điện tử gồm các thanh dài có hồng ngoại mắt đối xứng nhau, nếu có người đi qua các thanh sẽ bị cắt hồng ngoại và hệ thống sẽ lập tức báo động là có người xâm nhập.

Có nhiều loại sản phẩm hàng rào điện tử với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào các hãng cung cấp hoặc phạm vi hoạt động của dải băng tần.

"Theo thời giá thị trường hiện nay, loại hàng rào điện tử có dải băng tần rộng nhất - 40m trở lên - có giá khoảng hơn 3 triệu đồng, còn loại dưới 20m thì khoảng 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu đến với HDT Việt Nam thì khách hàng có cơ hội mua sản phẩm với mức giá hấp dẫn hơn", ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ & Thương mại HDT Việt Nam chia sẻ với phóng viên ICTnews.
 
Tại cửa hàng của Công ty HDT Việt Nam (ở số 157 ngõ 34 phố Vĩnh Tuy, Hà Nội), khách hàng cũng có cơ hội lựa chọn nhiều giải pháp camera an ninh chính hãng HDT - Trung Quốc có độ phân giải và độ nét cao và đặc biệt là có linh kiện thay thế nhanh chóng (một số cửa hàng bán camera an ninh hiện nay không có linh kiện thay thế, nếu sản phẩm bị hỏng thì đành phải bỏ đi). "Sắp tới, Công ty HDT Việt Nam sẽ nhập linh kiện về lắp ráp thì giá bán sản phẩm camera an ninh sẽ còn hạ hơn nữa", ông Kiên nói.

Vừa mới gia nhập thị trường phân phối thiết bị chống trộm và camera an ninh ở Hà Nội, HDT đang triển khai chương trình khuyến mại 5 - 10% giá bán sản phẩm cho khách hàng.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn