Nhân viên "di động" làm việc nhiều hơn

Thứ ba, 29/05/2012, 15:39
Các nhân viên "di động" nói họ thường làm việc cả vào các ngày nghỉ trong tuần. Mặc dù vậy, đa số họ sẵn sàng chấp nhận điều đó nếu có kết nối Internet di động.


>>Kiệt sức chỉ vì smartphone, tablet
>>Vì sao con gái lại thích chơi game MXH? 

Gần hai phần ba nhân viên "di động" tham gia cuộc thăm dò gần đây của nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi doanh nghiệp iPass (Anh) nói họ làm việc 50 - 60 giờ/tuần hoặc hơn.
 

Hình minh họa.


Gần một phần ba số nhân viên "di động" được hỏi cho biết họ sử dụng các điểm truy cập Wi-Fi mở còn một phần ba thì luôn tìm kiếm các điểm truy cập miễn phí cho dù có phải chạy đi chạy lại lòng vòng trên các phố.

Chế độ làm việc như vậy ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người. Cuộc khảo sát cho thấy, so với năm ngoái, số người tỉnh giấc trong đêm do căng thẳng tăng gần 20% và trong đời tư, họ nhận thấy thường gặp các xung khắc hơn.

Tuy nhiên, các chủ lao động đang hưởng lợi từ sự tăng trưởng về năng suất lao động, theo các nhà tổ chức cuộc thăm dò.

88% số người được hỏi cho rằng việc có truy cập không dây vào Internet đối với họ cũng quan trọng như có điện và nước. 95% khẳng định rằng không có kết nối không dây vào Internet sẽ khiến năng suất lao động của họ giảm hẳn. 58% không hài lòng vì phải dùng các gói giải pháp doanh nghiệp không hỗ trợ smartphone và máy tính bảng.
 

Theo Pcworldvn

Các tin cũ hơn