Microsoft phạm sai lầm lớn với máy tính bảng

Thứ sáu, 15/06/2012, 13:21
Theo nguồn tin, Microsoft đang muốn tính giá nền tảng Windows RT ngang bằng Windows 8, dù thiếu hỗ trợ Office đầy đủ.


>>Microsoft PR bằng lời lẽ khiêu dâm 
>>Ý tưởng điện thoại hai mà một của Microsoft 

Có lẽ giám đốc sản phẩm của Microsoft đã quá tự tin vào tablet Windows RT của họ. Và vì thế, họ có thể giết chết một cách ngu ngốc sản phẩm mà rất nhiều người đang mong đợi.

Chuyên gia Tom Mainelli của hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết Microsoft đang lên kế hoạch tính giá hệ điều hành Windows RT tương tự với phiên bản Windows 8 đầy đủ mọi đặc quyền cho các nhà sản xuất phần cứng. “Các giám đốc sản phẩm của Microsoft rõ ràng không nghĩ họ nên tính giá Windows RT chạy trên chip ARM thấp hơn Windows 8 chạy trên chip x86”, Mainelli nói. Dù không biết đích xác mức giá, Mainelli tin rằng nó sẽ rơi vào khoảng 80-85USD.
 


Tablet Windows RT sẽ dùng chip ARM và khác biệt so với tablet cũng như PC chạy Windows 8 dùng chip Intel, ví dụ không chạy phần mềm của Windows 7. Chúng cũng không nhằm vào khách hàng doanh nghiệp vì không bao gồm nhiều tính năng bảo mật tiêu chuẩn và quản lí của Microsoft.

Với giá này, các hãng phần cứng buộc phải tính giá mỗi tablet Windows RT từ 500-700 USD. Microsoft chỉ đưa ra phiên bản Metro của Office trong Windows RT. Vì thế, mọi người đều cho rằng, Microsoft đang vớ được “món hời”.

Tuy nhiên, nhà sản xuất thiết bị lại lâm vào thế bí. Trong tình thế hiện tại, họ muốn hệ điều hành không bao gồm Office phải có giá thấp hơn, để có thể hạ giá tablet xuống thấp hơn iPad – tablet đang làm mưa làm gió trên thị trường. Nếu Microsoft buộc đối tác phải trả hơn 500 USD cho một máy tính bảng, đó là mức giá quá cao.

Trong khi đó, các hãng không phải trả một đồng nào cho Android (dù Microsoft lại truy đuổi tới cùng bằng các vụ kiện pháp lí nếu họ không trả phí bản quyền mỗi thiết bị). Trừ phi công ty có trụ sở tại Redmond mang tới một phép màu, sản xuất ra mẫu máy tính bảng thực sự gây choáng váng, biến iPad thành mớ bỏ đi, còn không, không đời nào người dùng sẽ chọn tablet Windows thay vì iPad với cùng số tiền. Apple đã xác lập danh mục này. Và dù thiếu Office, iPad hay tablet Android có nhiều ứng dụng hơn hẳn so với Windows 8.

Microsoft nên cạnh tranh bằng giá, như đã làm với notebook. Microsoft từng tính phí 15 USD cho các nhà sản xuất notebook và giành được quyền kiểm soát thị trường này. Song hiện tại, thị trường netbook đã bị iPad đe dọa. Nếu muốn có chân trên thị trường, hãng phần mềm nên hạ giá Windows RT.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích