Google trình diễn “quả bóng bí ẩn” Nexus Q

Thứ năm, 28/06/2012, 20:41
Đêm qua, tại sự kiện Google I/O, gã khổng lồ tìm kiếm đã trình làng một thiết bị giải trí Nexus Q với “sứ mệnh” đưa Android tiến vào đời sống giải trí của người dùng. Đây là sản phẩm đầu tiên do chính Google thiết kế, và sản xuất.


>>Ảnh thực tế của Nexus 7, máy tính bảng đầu tiên của Google
>>Google ra mắt Android 4.1 Jelly Bean 

Bản chất Nexus Q là một chiếc máy tính với những chức năng cơ bản giống như điện thoại thông minh Android. Người dùng có thể kết nối Nexus Q với hệ thống loa, và với TV màn hình phẳng. Nexus Q có hình dáng giống như một quả bóng bowling, có thể kết nối trực tiếp Internet không dây hoặc có dây, có điều khiển, có chức năng tăng giảm âm lượng, và có đầy đủ các cổng kết nối, gồm Micro-HDMI, cổng audio quang, micro USB, và đặc biệt có hỗ trợ công nghệ NFC.

Nexus Q khi được sử dụng sẽ phát sáng các bóng đèn LED để báo hiệu đang streaming nhạc, video hay trình diễn hình ảnh trên các thiết bị được kết nối xung quanh nhà.
 

Google trình diễn “quả bóng bí ẩn” Nexus Q


Nexus Q được sản xuất tại Mỹ, và sẽ bán ra thị trường trong tháng 7 tới với giá 300 USD. Google hứa hẹn thiết bị bí mật này sẽ cạnh tranh với các đối thủ, như Apple TV và Boxee. Q ra đời với “sứ mệnh, chia sẻ nội dung, giúp người dùng điện thoại, máy tính bảng Android có thể “truyền” nội dung, như bài hát, video cho nó để tạo ra một không gian giải trí thú vị nhất . Ví dụ, khi người dùng không thích một bản nhạc đang chạy trên thiết bị Android thì đơn giản có thể đặt tay lên Nexus Q để tắt hoặc thậm chí là xóa các bài hát đó trong danh sách sẽ chạy.
 

Google trình diễn “quả bóng bí ẩn” Nexus Q


Nexus Q chạy hệ điều hành Android 4.0, bộ nhớ trong 16GB, RAM 1GB. Không giống như các thiết bị giải trí khác, như Roku hay Apple TV, Nexus  Q chỉ hỗ trợ một vài ứng dụng trung tâm của Google: Google Play Music, Google Play Movies and TV, và YouTube.

Google trình diễn “quả bóng bí ẩn” Nexus Q


Google trình diễn “quả bóng bí ẩn” Nexus Q

Google trình diễn “quả bóng bí ẩn” Nexus Q


Tuy vậy, giá bán của Nexus Q là quá cao so với mặt bằng bởi thiết bị của Apple cũng chỉ được đưa ra thị trường với giá 100 
 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích