Bãi bỏ luật phạt tù nếu ba hoa trên Facebook

Thứ bảy, 30/06/2012, 15:10
Những cư dân của đảo Rhode có thể an tâm “nói phét” trên Internet mà không sợ bị bỏ tù, vì các nhà làm luật đang xem xét bãi bỏ đạo luật biến mọi người thành tội phạm nếu nói dối trên mạng.


>>Mọi người đều dùng, nhưng không ai "like" Facebook 
>>Facebook đã đạt tới ngưỡng… bão hòa? 

Những năm 1980, khi Internet còn đơn sơ, chính quyền đảo Rhode đã thông qua đạo luật, xem mọi hành vi nói dối trên Internet là bất hợp pháp. Cho tới tuần này, luật vẫn còn hiệu lực, theo AP.
 


Tại đây, một số người có thể bị phạt lên tới 500 USD hay bị bỏ tù 1 năm nếu khai gian tuổi trên các trang web hẹn hò, ba hoa trên Facebook về số người đã tham dự bữa tiệc tại gia đình hay phóng đại đơn xin việc trên LinkedIn.

Theo AP, cuối cùng những nhà làm luật cũng bắt kịp thời đại và bỏ phiếu bãi bỏ luật cổ xưa này. Giám đốc Liên đoàn tự do dân chủ đảo Rhode – Steven Brown trao đổi với AP: “Luật này khiến toàn bộ dân đảo Rhode thành tội phạm cả… Nói dối là sai, nhưng không nên là hành vi phạm tội.”

Ban đầu, luật nhằm loại bỏ những kẻ lừa đảo trực tuyến nhưng cũng đồng thời xem hành vi “tuyên truyền dữ liệu sai” là phi pháp. Rất nhanh chóng, Internet khiến luật trở nên lỗi thời.

Đại diện đảo Rhode cho biết luật có thể trái với hiến pháp. Hơn nữa, nó cũng không hữu ích, chỉ có ít người bị truy tố vì không nói thật trên mạng.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn