Công cụ tìm kiếm siêu "độc" của Facebook chính thức ra lò

Thứ tư, 10/07/2013, 13:09
Mang cái tên Graph Search, đây sẽ là công cụ tìm kiếm thông tin cực hiệu quả trên Facebook.

Tính năng tìm kiếm Graph Search của Facebook cuối cùng cũng được triển khai, những người sử dụng Facebook phiên bản tiếng Anh có lẽ đã nhận ra vài sự thay đổi ở mạng xã hội quen thuộc này. Graph Search là tính năng tìm kiếm kết nối giữa những người dùng với nhau, từ thông tin, hình ảnh, địa điểm cho tới bất kì nội dung nào tồn tại trên Facebook.

graph search 
Thông báo của Facebook về việc cập nhật Graph Search.
 
Trước hết, bạn hãy vào đây để tìm hiểu về Graph Search, công cụ này chỉ hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Anh nên hãy chắc chắn việc học ngoại ngữ của bạn trở nên có ích hơn bao giờ hết. 
 
graph search
Trang giới thiệu về Graph Search, bạn hãy bấm vào Try Graph Search để bắt đầu trải nghiệm tính năng này.
 
graph search
Thanh công cụ mới bạn sẽ sở hữu sau khi kích hoạt Graph Search, thanh công cụ này trước đó từng bị rò rỉ vài lần ở một số người dùng thử nghiệm.
 
graph search
Ngay sau khi bấm vào hộp Graph Search, một hướng dẫn tìm kiếm sẽ được gửi tới bạn kèm theo đó là nhiều phần câu hỏi riêng biệt để phân định bạn đang muốn tìm gì. Nếu bạn muốn xem hướng dẫn, click vào Take a Tour, Facebook sẽ đưa bạn qua một vài thao tác cơ bản.

graph search
Một câu hỏi ví dụ trong Graph Search, tính năng tìm kiếm này lan rộng ra cả những người không trong danh sách bạn bè nên bạn có thể thoải mái tìm kiếm thông tin.
graph search
Một bộ lọc giúp cho bạn tìm kiếm chính xác hơn hoặc tìm kiếm thêm nhiều kết quả hơn cũng được cung cấp.
 
Và giờ đây, công cụ Graph Search sẽ là chiếc kính lúp đa năng của bạn trên Facebook, nó sẽ giúp tìm kiếm thông tin từ bất kì tài khoản nào, bất kì nội dung nào.
 
Khó có thể miêu tả hết về Graph Search, bạn phải thử để hiểu được sức mạnh của nó. Tuy nhiên, Graph Search sẽ mở ra rất nhiều thông tin mà bạn không hề muốn người khác biết ví dụ như những tấm ảnh hài hước hoặc những đoạn trò chuyện khiếm nhã cùng bạn bè. Lúc này, việc tùy chỉnh quyền riêng tư để người khác không thể theo dõi là cách thức duy nhất bạn có thể làm được. Ấn vào đây để tìm hiểu thêm về các thức kiểm soát quyền riêng tư trên Facebook. Chúc các bạn thành công!
 
Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn