Smartphone lõi tứ nào "hot" nhất tại Việt Nam ?

Thứ bảy, 13/07/2013, 08:37
Cùng điểm mặt những smartphone lõi tứ được đánh giá cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Chỉ trong nửa đầu năm 2013, thị trường điện thoại Việt Nam đã đón nhận hàng loạt smartphone lõi tứ. Với sức mạnh mà những sản phẩm này mang theo, có thể nói hiện nay smartphone với bộ xử lý "khủng" này đang là lựa chọn tốt nhất đối với người dùng có nhu cầu giải trí cao trên chiếc điện thoại của mình.

Điểm nổi bật của những smartphone dạng này nằm ở bộ xử lý 4 nhân. Nhờ đó các thao tác đa nhiệm trên điện thoại hoặc chơi game và nghe nhạc đều rất mượt mà hơn hẳn so với dòng smartphone lõi kép. Đây cũng chính là nguyên nhân mà hầu hết người dùng smartphone lõi tứ đều không muốn quay lại sử dụng các điện thoại có bộ xử lý yếu hơn.

Galaxy S4: (Giá: 16 triệu)

Nếu nói về sức mạnh phần cứng, khó có smartphone nào vượt qua được Galaxy S4. Đây được đánh giá là chiếc smartphone cao cấp "đáng tiền" dành cho người dùng. Cấu hình khủng, thời lượng pin cao, hàng loạt tính năng hỗ trợ hấp dẫn ... là những gì người sở hữu chiếc máy này có được.

 smartphone lõi tứ

Cấu hình phần cứng của Galaxy S4 cũng được liệt vào hàng "siêu mạnh" với bộ xử lý 8 nhân 2 lõi 4 nhân: Quad-core 1.6 GHz Cortex-A15 - Quad-core 1.2 GHz Cortex-A7. Chip đồ họa PowerVR SGX544MP3, 2GB RAM, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài lên tới 64GB. Máy gồm 2 camera chính 13MP có khả năng quay phim fullHD và camera phụ có độ phân giải 2.1 MP.

Về mặt thiết kế, so với "đàn anh" Galaxy S3, S4 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng và vẫn mang nặng hơi hướng của thiết bị đời trước. Có một số thay đổi nhỏ trên Galaxy S4 như lớp viền được làm bằng kim loại phẳng thay vì nhựa như trước, phần lưng được trang trí vân chìm, qua đó khiến trọng lượng của máy còn khá nhẹ, chỉ 130g.

Khác với thiết kế, màn hình lại là một thế mạnh của Galaxy S4. Sản phẩm này có kích cỡ màn hình 5 inch, tích hợp công nghệ Super AMOLED với độ phân giải fullHD. Bên cạnh đó, việc được trang bị kính cường lực Gorilla 3 khiến màn hình của chiếc điện thoại này tăng đáng kể khả năng chống xước và va đập.

HTC One: (Giá: 15,7 triệu)

Smartphone của HTC không những được xem là chuẩn mức mới về thiết kế điện thoại mà cấu hình của chiếc máy này còn vô cùng mạnh mẽ. Theo nhận định của giới chuyên gia đây là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất hiện có trên thị trường.

 smartphone lõi tứ

Cấu hình của HTC One thuộc diện "khủng" với bộ xử lý Snapdragon S600 lõi tứ tốc độ 1.7 GHz, có tích hợp chip đồ họa Adreno 320, bộ nhớ 32GB cùng lượng RAM 2GB. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 cùng giao diện Sense 5 đã được HTC cải tiến nhằm tăng khả năng tiết kiệm pin của thiết bị.

Ngoài ra, thiết kế cực kỳ thẩm mỹ cũng là điểm nhấn của smartphone này. HTC One có lớp vỏ được làm bằng nhôm nguyên khối với nhiều chi tiết được ghép lại với nhau. Được biết, để cho ra đời kiểu dáng đỉnh cao như vậy, hãng điện thoại Đài Loan đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian dày công nghiên cứu cho sản phẩm của mình. 

HTC One có màn hình 4.7 inch, sử dụng công nghệ Super LCD3 với độ phân giải fullHD. Đây có thể nói là màn hình có chất lượng nhất trong làng smartphone hiện nay với khả năng hiển thị màu sắc cực kỳ sống động và chân thực. 

Bên cạnh đó, camera của chiếc điện thoại này được ứng dụng công nghệ Ultrapixel vì vậy mặc dù chỉ có độ phân giải 4MP nhưng chất lượng ảnh cũng như quay phim của HTC One không hề thua kém bất cứ smartphone nào hiện nay

Xperia Z: (Giá: 15,5 triệu)

Đây hiện là mẫu smartphone cao cấp nhất mà Sony đang sở hữu, đồng thời đây cũng là sản phẩm chiến lược mà hãng điện thoại Hàn Quốc tung ra nhằm khẳng định vị thế của mình trên làng điện thoại di động.

 smartphone lõi tứ

Cấu hình của Xperia Z rất mạnh với bộ xử lý Qualcomm lõi tứ tốc độ 1.5 GHz, 2GB RAM cùng chip đồ họa Adreno 320. Bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên tới 32GB cùng 2 camera có độ phân giải lần lượt là 13MP và 2.2MP. 

Là một sản phẩm thuộc dòng điện thoại thời trang Xperia của Sony vì vậy Xperia Z cũng có một bề ngoài vô cùng nổi bật. Có lớp vỏ bằng nhựa cứng đồng thời cả mặt trước và sau đều được ốp bằng kính cường lực khiến smartphone này trông rất sang trọng. Cách sắp xếp bàn phím, nút tăng giảm âm lượng, khóa máy... được bố trí rất hợp lý, giúp người dùng thuận tiện tối đa trong mọi thao tác.

Màn hình của Xperia Z có kích thước 5 inch, được ứng dụng công nghệ độc quyền Mobile BRAVIA Engine 2 giúp hình ảnh của chiếc điện thoại này có độ tương phản cao hơn nhưng màu sắc vẫn rất trung thực. Đồng thời màn hình của thiết bị này có chế độ phản quang khá tốt vì vậy vẫn hiển thị rõ nét dưới ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, điểm ấn tượng của Xperia Z còn nằm ở khả năng chịu nước. Theo đó, chiếc điện thoại này có thể chịu được bị ngâm trong nước sâu 1m trong vòng 30 phút.

Optimus G Pro: (Giá: 14 triệu)

Đây không chỉ là chiếc smartphone có màn hình fullHD đầu tiên của LG mà nó còn là phablet Android có cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay. Với sức mạnh phần cứng của mình, hiệu suất của sản phẩm này tương đương với những chiếc máy tính bảng hàng đầu.

 smartphone lõi tứ

Chi tiết về cấu hình, Optimus G Pro có bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 với tốc độ 1.7 GHz. Ngoài ra máy có lượng RAM 2 GB, đồ họa Adreno 320, bộ nhớ 32GB có thể mở rộng qua thẻ microSD cùng pin 3.140 mAh.

Về mặt thiết kế, Optimus G Pro có kiểu dáng khá mềm mại và tròn trịa. Với chất liệu chính là nhựa khiến sản phẩm trông bắt mắt và sang trọng hơn. Các phím bấm vật lý cũng như cảm ứng được bố trí khoa học giúp người dùng dễ dàng thao tác. Ngoài ra, với việc tích hợp đèn LED vào phím Home, qua đó phát sáng khi có thông báo cũng là một nét độc đáo của Optimus G Pro.

Màn hình là một trong những khâu được LG đầu tư kỹ lưỡng cho Optimus G Pro. Với màn hình 5.5 inch cùng công nghệ LCD LED IPS thế hệ mới giúp đạt độ phân giải fullHD. Qua đó giúp hình ảnh và video trên điện thoại này hiển thị rất bắt mắt cũng như đủ làm người dùng hài lòng về độ chân thực.

Galaxy Note 2: (Giá: 13,5 triệu)

Là phiên bản nâng cấp của chiếc phablet Galaxy Note từng rất thành công của Samsung, Note 2 được cải tiến đáng kể về phần cứng và phần mềm. Có thể xem đây là một trong số những điện thoại Android mạnh nhất của Samsung nói riêng và của thị trường nói chung.

Cấu hình của Galaxy Note 2 gồm có bộ xử lý lõi tứ Exynos tốc độ 1.6 GHz, lượng RAM 2 GB cùng 3 phiên bản bộ nhớ 16, 32 và 64 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Ngoài ra máy cũng hỗ trợ tính năng bút cảm ứng S Pen đầy tiện lợi.

 smartphone lõi tứ

Ở mặt thiết kế, Galaxy Note 2 có kiểu dáng khá to, điều này cũng dễ hiểu vì Samsung muốn sản phẩm của mình ngắm tới phân khúc phablet. Máy có dạng thanh với các góc được bo tròn cùng chất liệu nhựa giúp trông sang trọng và không bị thô kệch như các thiết bị cùng kích thước khác. Đồng thời các phím bấm cũng được thiết kế hợp lý cho nhu cầu của người dùng.

Màn hình của Galaxy Note 2 có kích thước 5.5 inch, áp dụng công nghệ Super AMOLED HD với độ phân giải 1.280x720 px. Hình ảnh và video trên Note 2 hiển thị đẹp và tốt hơn nhiều so với đàn anh Note. Khả năng hiển thị ngoài trời nắng của sản phẩm này cũng tương đối tốt.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích