Thời của smartphone lõi tứ giá rẻ đã đến

Thứ ba, 09/04/2013, 10:16
Ngoài các thương hiệu Việt, các hãng điện thoại lớn cũng có kế hoạch tung ra smartphone lõi tứ giá từ 3,9 đến 5,2 triệu đồng. 

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh loạt smartphone cao cấp sử dụng chip lõi tứ vừa ra mắt như HTC One, Oppo Find 5, Sony  Xperia Z, Samsung Galaxy S4, các mẫu điện thoại thông minh sử dụng chip lõi tứ với giá chỉ từ 3,9 đến 5,2 triệu đồng cũng được giới thiệu tới người dùng như FPT IV, HKPhone Revo HD4 hay Revo HD NEW và Max III HD của SaigonPhone.

Ngoài ra, ZTE và Huawei cũng đã công bố các dòng smartphone lõi tứ giá rẻ của mình là Huawei G520 và ZTE U956. Dự kiến các sản phẩm này sẽ lên kệ trong quý II, mức giá dự kiến chỉ 225 USD (4,7 triệu đồng) cho G520 và 240 USD (5 triệu đồng) cho U956.

smartphone giá rẻ
Smartphone lõi tứ giá rẻ sẽ chủ yếu sử dụng chip MTK6589 của MediaTek. Ảnh: Engadget

Công ty sản xuất chip xử lý di động Nvidia đã chia sẻ trên trang PhoneArena rằng giá của smartphone lõi tứ ngày càng giảm và năm nay điện thoại sử dụng vi xử lý lõi tứ Tegra 3 với giá dưới 300 USD sẽ xuất hiện nhiều trên thị trường.

Trang DigiTimes cũng cho biết, trong vài tháng tới, thị trường sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều smartphone lõi tứ dưới 250 USD (5,2 triệu đồng).

Mới đây, Samsung "đánh tiếng" sẽ ra mắt điện thoại Galaxy Win sử dụng chip lõi tứ cho thị trường Trung Quốc và châu Á, sản phẩm dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam cuối tháng 5 này. Với những động thái trên, dự đoán phân khúc smartphone lõi tứ tầm 4 đến 5 triệu đồng sẽ sớm có sự tham gia của nhiều thương hiệu.

Smartphone lõi tứ giá rẻ đang là chủ đề bàn tán khá sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ. Phần lớn nội dung được thảo luận nhiều nhất là hiệu năng và thời lượng pin của những sản phẩm này.

Các chuyên gia thì cho rằng smartphone lõi tứ giá rẻ chủ yếu sử dụng vi xử lý có mức giá thấp, trong đó phần lớn sẽ là loại vi xử lý MT6589 của MediaTek mà theo Engadget, chỉ nhanh hơn so với vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm.

Smartphone sử dụng chip lõi tứ Snapdragon S4 Play của Qualcomm được cho là có hiệu năng tốt hơn, nhưng để có được giá rẻ, nhà sản xuất buộc phải hy sinh một số tính năng như chất lượng màn hình, dung lượng pin… Như vậy, có vẻ như smartphone lõi tứ giá rẻ sẽ chỉ giải quyết được một phần nhu cầu trải nghiệm của người dùng.

Theo một nhà phân tích từ J.Gold Associate (tổ chức chuyên phân tích về xu hướng thị trường công nghệ), smartphone nhiều lõi đến lúc nào đó sẽ là rất cần thiết, nhưng nó phải phù hợp với cách thiết kế của điện thoại.

Cụ thể, các ứng dụng trên smartphone lõi tứ cần phải có hiệu suất tốt nhất, ít ngốn pin và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Còn lại, nhìn chung, các ứng dụng cho smartphone hiện nay đều nhẹ, ít tiêu tốn bộ nhớ và không cần thiết phải dùng tới 4 lõi để xử lý.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn