Yahoo! Mua ứng dụng của cậu bé 17 tuổi

Thứ ba, 26/03/2013, 17:26
Được viết ra cách đây 2 năm, khi Nick D’Aloisio chỉ mới 15 tuổi, Summly là ứng dụng giúp tổng hợp tin tức từ các báo.

Hãng tin Bloomberg , Yahoo! Inc. đang có ý định mua lại Summly – một ứng dụng trên di động – với giá 30 triệu USD. Summly được lập bởi Nick D’Aloisio và cậu bé này mới chỉ 17 tuổi.

Hôm qua, Yahoo đã thông báo về thương vụ này trên blog nhưng không tiết lộ các điều kiện chi tiết. Được viết ra cách đây 2 năm, khi Nick D’Aloisio mới 15 tuổi, Summly là ứng dụng giúp tổng hợp tin tức từ các báo. Nick sẽ gia nhập Yahoo cùng với các thành viên khác trong nhóm.

summly

Trong một buổi họp báo năm ngoái, CEO Marissa Mayer của Yahoo đã tuyên bố Yahoo sẽ tập trung vào cung cấp các dịch vụ web được điều chỉnh phù hợp với người dùng cá nhân và đặt ra mục tiêu thâu tóm các công ty khởi nghiệp. Kể từ khi Mayer lên cầm quyền hồi tháng 7 năm ngoái, Yahoo đã mua lại ít nhất 6 công ty, bao gồm Jybe Inc., Stamped Inc., OntheAir, Snip.it và Alike.

Mayer cũng khẳng định Yahoo sẽ xây dựng các công nghệ phục vụ cho những thói quen thường ngày của khách hàng như kiểm tra email và chọn cổ phiếu. Hồi tháng 1 vừa qua, cô cũng cho biết sẽ tập trung vào các ứng dụng có thể cá nhân hóa nội dung từ các trang web và chuyển nội dung đến các thiết bị cầm tay.

Sara Gorman, người phát ngôn của Yahoo, từ chối bình luận về mức giá của thương vụ này.

Đóng cửa phiên hôm qua, cổ phiếu của Yahoo ở mức 23,38 USD/cổ phiếu, tăng 17% kể từ đầu năm đến nay.

Theo TTVN 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích