Giá iPhone 5 xách tay "phá đáy"

Thứ hai, 25/03/2013, 17:26
Sau một thời gian dài ổn định với sức tiêu thụ tốt vào thời điểm cận Tết, giá bán dòng smartphone cao cấp nhất của Apple đang có chiều hướng giảm, thậm chí chiếc iPhone 5 cũng lần đầu tiên phá "đáy" 15 triệu đồng.

Hiện nay, giá của iPhone 5 đã giảm đi khá nhiều kể từ khi các nhà mạng lớn của Việt Nam phân phối chính thức chiếc điện thoại này. Hầu hết các cửa hàng đều đưa ra mức giá dành cho iPhone 5 phiên bản 16 GB thấp hơn so với giá mà hai nhà mạng Viettel hay Vinaphone niêm yết (15,7 triệu đồng). 

iphone 5
 Đi kèm việc giảm giá, các cửa hàng bán iPhone 5 cũng đưa ra các khuyến mại hấp dẫn đi cùng sản phẩm. Có thể kể đến các chương trình khuyến mại miếng dán màn hình, ốp lưng, tai nghe hoặc SIM 3G ...

Cụ thể, rất nhiều cửa hàng đang rao bán iPhone 5 phiên bản 16 GB ở mức trên dưới 15 triệu đồng, dao động từ 14,9 triệu cho đến 15,1 triệu đồng.

Cụ thể, tại cửa hàng muabaniphone giá của iPhone 5 chỉ còn 15 triệu cho phiên bản 16Gb, 17,2 triệu cho phiên bản 32Gb; ngocmobile cũng hạ giá của iPhone 5 còn 14,9 triệu (bản 16Gb) và 17,6 triệu (bản 32Gb); cửa hàng dienthoaisaigon cũng bán iPhone 5 với giá chỉ còn 14,9 triệu và 17 triệu….

Đặc biệt, một số cửa hàng đã áp dụng mức giảm giá “khủng” lên đến 30% cho sản phẩm iPhone 5 và hiện đang hút một lượng người mua đông đảo như tại DVS Digital, banhangtructuyen…


Đi kèm việc giảm giá, các cửa hàng bán iPhone 5 cũng đưa ra các khuyến mại hấp dẫn đi cùng sản phẩm. Có thể kể đến các chương trình khuyến mại miếng dán màn hình, ốp lưng, tai nghe hoặc SIM 3G ...

Tính từ thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2012 với giá trên 20 triệu đồng (bản 16Gb), giá iPhone 5 đã gần như chạm “đáy” với mức giá chỉ còn khoảng 15 triệu đồng, tuy nhiên mức giá của smartphone này vẫn còn có thể giảm thêm. 

Việc giảm giá iPhone 5 có thể lý giải bằng sự xuất hiện của một loạt “bom tấn” mới với nhiều tính năng hấp dẫn và giá bán “mềm” hơn smartphone của Apple.


Các "siêu phẩm" thu hút sự chú ý lớn thời gian qua như Samsung Galaxy S4, HTC one được dự đoán là sẽ chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5 đã khiến không ít người dùng có tâm lý đợi sản phẩm mới rồi mới quyết định mua.

Ngoài ra, nhiều khách hàng do dự không mua iPhone 5 còn vì tâm lý chờ đợi chiếc smartphone “quả táo” thế hệ thứ 6, được dự đoán là sẽ được Apple công bố trong dịp hè này. Thiết bị iPhone 5S, sở hữu thiết kế giống hệt như iPhone 5 nhưng được nâng cấp về vi xử lý, camera và nhiều tính năng "đinh" để phòng vệ trước những đối thủ mạnh mới xuất hiện như Galaxy S4, HTC one hay BlackBerry Z10.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn