Tìm thấy trang web đầu tiên của Mark Zuckerberg

Thứ hai, 08/04/2013, 13:37
Một trang web được cho là sản phẩm của Mark Zuckerberg tạo ra khi mới 15 tuổi đã vừa xuất hiện trên Internet trong ngày thứ Năm, qua đó cung cấp một cái nhìn hiếm hoi về những ngày sơ khởi của sáng lập viên mạng xã hội Facebook.  

"Xin chào, tên tôi là Slim Shady. Tôi đùa đấy, tên tôi là Mark (dành cho những người không biết tôi) và tôi sống trong một thị trấn nhỏ gần thành phố " - sáng lập viên trang web viết trong phần "về bản thân tôi" tại trang web được chạy trên dịch vụ do công ty Angelfire cung cấp.

Angelfire là một nhà cung cấp dịch vụ internet trong những năm 1990 đã cung cấp dịch vụ lưu trữ và duy trì trang web miễn phí.

mark zuckerberg 
 Giao diện trang web đầu tiên của Mark Zuckerberg (Nguồn: Complex)

Zuckerberg lớn lên tại thị trấn White Plains gần New York. Anh sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng tới.

Sáng lập viên trang web kể trên nói rằng anh mới học xong năm đầu tiên tại trung học và đã lập ra trang web để khuếch trương cho một chương trình mà anh viết để sử dụng tại cổng Internet AOL.

Trang web đã cho thấy Mark đã rất quan tâm tới việc khai thác tiềm năng xã hội của Internet bằng một dự án mang tên The Web.

"Đây là một trong vài ứng dụng sẽ cần bạn tham gia để có thể hoạt động tốt," Mark nói trong một thông điệp viết trên trang web - "Nếu tên bạn đã có trong The Web vì ai đó đã chọn việc được kết nối với bạn, tới lượt bạn cũng sẽ có quyền chọn 2 người mà bạn muốn kết nối cùng" - Mark nói. "Hoặc nếu bạn thấy ai đó bạn quen biết và muốn kết nối với họ, nhưng tên bạn chưa có trong The Web, bạn có thể liên lạc với tôi và tôi sẽ kết nối bạn với người đó, đồng thời đưa bạn vào The Web."

Trang web còn gồm các trò chơi và một trang thông tin dành cho các mô hình phân tử, như ethane, có vẻ như đã hình thành từ các bài giảng sinh học và hóa học ở trường.

Ngoài ra nó còn có các chương trình nhỏ khác, gồm một công cụ vẽ, một máy tính điểm trung bình. Trang web còn có một trang "Tuyệt vời nhất" dành cho bạn bè.

Facebook không phản ứng với đề nghị bình luận. Nhưng các tờ báo nói rằng lá thư điện tử do trang web nêu ra thuộc về cha của Zuckerberg.

Trang web đã được một người dùng của Hacker News, một trang web thiết kế cho các hacker, tình cờ tìm thấy.

Theo Vietnam +

Các tin cũ hơn