iPad tròn 3 tuổi

Thứ năm, 04/04/2013, 16:10
Cách đây 3 năm, vào ngày 3/4/2010, chiếc iPad đầu tiên chính thức được tung ra thị trường...

iPad

Khi lần đầu tiên được chạm tay vào iPad, nhiều người thận trọng cho rằng, sản phẩm này cùng lắm chỉ đạt được mức doanh số hàng năm ngang ngửa với máy tính Mac, chứ chẳng thể “đọ” nổi với máy nghe nhạc iPod hay điện thoại iPhone. Họ cũng nói rằng, iPad sẽ không phải là câu chuyện tăng trưởng kỳ diệu tiếp theo của Apple.

Nhưng những gì diễn ra đã trái ngược với những dự báo dè dặt đó. Trong 3 năm đầu tiên, iPad đã làm thay đổi mọi thứ, chứng tỏ mình là một thiết bị mang tính cách mạng.

Tính đến hết năm 2012, Apple đã bán được tổng cộng 121 triệu chiếc iPad, đạt doanh thu 67,7 tỷ USD. Theo dự báo, hãng đã bán thêm được 18 triệu iPad trong quý 1/2013, thu về 8 tỷ USD.

iPad

Theo giới phân tích, mức doanh số như vậy đưa iPad trở thành sản phẩm công nghệ tăng trưởng nhanh chưa từng có trong lịch sử. Trong hình là biểu đồ doanh số trong 3 quý đầu tiên sau khi ra mắt của iPad (màu xanh da trời), iPhone (màu cam), và iPod (màu xanh lá).

iPad

 iPad đã “khai tử” netbook, và đang ráo riết bám đuổi notebook. Trong hình là biểu đồ về tỷ lệ doanh số giữa notebook (phần màu vàng) và máy tính bảng (phần màu xanh) qua các năm.

iPad

iPad đã khiến ngành công nghiệp máy tính cá nhân (PC) “liêu xiêu’. Đây là bảng doanh số (cột thứ hai - năm 2012, cột thứ tư - năm 2012), thị phần (cột thứ ba - năm 2012, cột thứ năm - năm 2012), và tăng trưởng doanh số năm 2012 so với 2011 (cột thứ sáu) tại Mỹ của 5 nhà sản xuất PC lớn nhất tại thị trường này về doanh số.

iPad

Biểu đồ diễn biến doanh số của máy tính cá nhân (PC) (phần màu đỏ) và máy tính bảng (phần màu cam) trên toàn cầu.

iPad

Doanh thu của Apple từ iPad (đường màu đỏ) đã vượt doanh thu của Microsoft từ Windows (đường màu xanh).

iPad

iPad đã “châm ngòi” cho cuộc đua máy tính bảng giữa các “đại gia” công nghệ. Công ty bán lẻ trực tuyến Amazon.com đã tung ra Kindle Fire.

iPad

 Google cũng tham gia cuộc đua…

iPad

… Microsoft cũng không chịu bỏ lỡ cuộc chơi máy tính bảng khi tung ra chiếc Surface.

iPad

Rất nhiều công ty tại mọi lĩnh vực đã sử dụng iPad như một thiết bị hàng ngày. iPad có mặt ở mọi nơi, từ sân bay…

iPad

 … trên máy bay với phi công…

iPad

… nhà hàng…

iPad

 … siêu thị...

iPad

Chiếc iPad đầu tiên trông như thế này.

iPad

Còn đây là chiếc iPad thế hệ mới nhất.

iPad

Tất cả mới chỉ là sự khởi đầu đối với iPad, bởi thiết bị này mới 3 năm tuổi. Khó có thể đoán trước iPad sẽ ra sao sau 3 năm nữa.

iPad

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích