M9000 – smartphone giá 1,5 triệu đồng

Thứ sáu, 09/08/2013, 09:35
MobiFone M9000 sở hữu những tiêu chuẩn của một chiếc smartphone phổ thông như chip 1 GHz, màn hình 3,5 inch với giá bán hấp dẫn là 1,5 triệu đồng. Nhà mạng cũng đưa ra chương trình ưu đãi “khủng” đi kèm nhằm tạo thêm điểm nhấn cho dòng điện thoại mới này.
smartphone M9000
Chiếc smartphone này có thiết kế dạng thanh, nằm gọn trong lòng bàn tay với độ mỏng ấn tượng 11,5 mm và cân nặng 117g. Máy được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 3,5 inch, độ phân giải 240x320 pixel sáng và sắc nét. Viền màn hình của máy bo tròn mềm mại, phần đuôi hơi vát tạo cảm giác bớt nhàm chán cho sản phẩm. Trong khi đó, nắp lưng bằng nhựa có thiết kế vân sần giúp khắc phục triệt để tình trạng trơn trượt khi cầm sản phẩm trên tay.

Chiếc điện thoại thông minh của MobiFone có pin Li-ion, dung lượng 1.200mAh cho thời gian đàm thoại hơn 10 tiếng và thời gian chờ 207 giờ. Việc được tích hợp phiên bản hệ điều hành Android 2.3 cũng giúp máy quản lý pin hiệu quả bởi đây vẫn được xem là một trong những phiên bản hệ điều hành ổn định nhất của Android kể từ khi ra mắt.

smartphone M9000

Là một model tầm thấp, giá rẻ nhưng chiếc M9000 vẫn được tích hợp cảm ứng đa điểm, khả năng zoom mượt mà không thua gì các smartphone có giá 5 – 7 triệu hiện nay. Việc được tích hợp đầy đủ Wi-Fi, 3G mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn về kết nối cũng như tải và sử dụng những nội dung phong phú trong kho ứng dụng Google Play.

Một điểm cần lưu ý là bộ nhớ trong của máy có dung lượng chỉ 160MB, do đó, việc được tích hợp khe cắm thẻ nhớ tối đa 32 GB là cần thiết, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

smartphone M9000

Về những tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại thông minh, M9000 đều đáp ứng tốt. Cả loa thoại và loa ngoài của máy đều có âm lượng lớn, tiếng trong và rõ ràng trong khi đó, bàn phím ảo của sản phẩm này hoạt động khá hiệu quả, hạn chế tình trạng gõ nhầm mặc dù bàn phím này không hề lớn. Kết quả là, người dùng hoàn toàn có thể tám chuyện trong môi trường ồn ào mà không sợ bị ảnh hưởng hoặc thoải mái bình luận trên mạng xã hội vốn đang được giới trẻ ưa chuộng.

Là một sản phẩm Android nên chiếc M9000 cung cấp đầy đủ các dịch vụ phổ biến của Google như Gmail, YouTube, đặc biệt là bản đồ Google Maps. Các tính năng chỉ đường, hiển thị vị trí trên Google Maps cho phép hiện ra từng cung đường, những địa điểm nổi tiếng hoặc vui chơi giải trí quanh bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Ngoài ra thì người dùng vẫn có được những tính năng cơ bản nhưng cần thiết của một chiếc điện thoại thông thường như máy tính hay hẹn giờ.

Về camera, 2 megapixel không phải là độ phân giải lớn, nhất là so với các smartphone hàng đầu hiện nay. Nhưng nếu nhu cầu của bạn chỉ là lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ để chia sẻ lên mạng xã hội, M9000 là một lựa chọn không tồi. Máy ảnh này lấy nét nhanh, giao diện đơn giản và đặc biệt, nó có những lựa chọn, cho phép bạn chia sẻ ngay lập tức lên Facebook, gửi qua email, Bluetooth hoặc các dịch vụ chia sẻ khác.

Sở hữu vi xử lý tốc độ 1 GHz rõ ràng là một lợi thế lớn của chiếc M9000. Nhờ đó, nó đáp ứng khả năng tải trang nhanh khi lướt web. Với một smartphone tầm thấp thì khả năng lướt web là một thước đo cực kỳ quan trọng, đánh giá chất lượng chiếc máy. Theo một số nghiên cứu, thì đây cũng là nhu cầu chính của nhiều bạn trẻ khi chọn mua một chiếc smartphone giá rẻ.

Ở mức giá 1,5 triệu, MobiFone M9000 có lợi thế lớn về giá so với các smartphone đối thủ cùng phân khúc như Samsung Galaxy Y, LG Optimus L3 hay Sony Xperia Tipo, màn hình cũng lớn hơn và đặc biệt, trải nghiệm của nó chắc chắn vượt xa các đối thủ nói trên.

Theo XHTT

Các tin cũ hơn