Những Smartphone mất giá mạnh tháng 7

Chủ nhật, 04/08/2013, 08:29
So với cùng kỳ tháng trước, những smartphone này giảm giá từ 1 cho đến 1,5 triệu đồng.

So với thời điểm trước đó, tháng 7 vẫn là lúc trường smartphone ở Việt Nam đi xuống, sức mua của người tiêu dùng rất thấp. Bên cạnh những chương trình khuyến mại tặng kèm phụ kiện, phiếu mua hàng ... các cửa hàng, trung tâm điện thoại di động cũng liên tục tung ra các đợt khuyến mại nhằm lôi kéo người mua.

Có khá nhiều loại smartphone mất giá trong tháng 7 này, tuy nhiên mức độ dao động nằm trong khoảng 1,5 triệu trở xuống. Dưới đây là những smartphone tiêu biểu đã giảm giá khá mạnh trong thời gian vừa qua:

Lumia 920

(Giá: 9.7 triệu đồng - Giảm: 1,5 nghìn đồng)

lumia 920

Chiếc điện thoại của Nokia là một trong những điện thoại bị mất giá nhiều nhất trong tháng 7 vừa qua. Nguyên nhân chủ yếu là do sức ép từ các smartphone đỉnh xuất hiện trong thời gian gần đây, bên cạnh đó sản phẩm này đã có tuổi đời hơn 6 tháng, vì vậy việc mất đi giá bán là điều có thể hiểu được.

Lumia 920 có thiết kế dạng unibody nguyên khối với vỏ là nhựa PolyCarbonate chống trầy hiệu quả. Chiếc smartphone tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu và chắc chắn nhờ các cạnh bên được vát tròn và liên mạch. Máy có 5 màu sắc cho người dùng lựa chọn: Vàng, trắng, đen, xám và đỏ.

Cấu hình của sản phẩm này cũng tương đối mạnh với bộ xử lý Dual-core tốc độ 1.5 GHz, lượng RAM 1GB cùng bộ nhớ trong lên tới 32GB. Điểm nổi bật của Lumia 920 nằm ở camera chính có độ phân giải 8.7MP hỗ trợ công nghệ PureView tiên tiến cùng ống Carl Zeiss giúp tăng chất lượng hình ảnh lên tối đa cùng khả năng quay phim FullHD.

HTC Desire V

(Giá: 4 triệu đồng - Giảm: 1,5 triệu đồng)

lumia 920

Cùng với Lumia 920, chiếc điện thoại của HTC cũng là smartphone mất giá mạnh nhất trong tháng 7 vừa qua. Tới thời điểm này, cấu hình của HTC Desire V trở nên khá "đuối" so với các sản phẩm cùng giá và điểm mạnh duy nhất của nó có lẽ chỉ còn lại ở chức năng sử dụng được 2 SIM.

HTC Desire V có thiết kế khá tròn trịa với phần đuôi máy được uống cong cùng mặt sau làm từ nhựa tổng hợp chống bám bẩn và vân tay. Khi cầm sản phẩm này trên tay người dùng sẽ có cảm giác khá chắc chắn và cứng cáp, dễ chịu hơn nhiều so với các loại smartphone khác cùng phân khúc.

Sản phẩm của HTC có cấu hình trung bình với bộ xử lý đơn nhân 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ 4 GB có thể mở rộng lên tới 32 GB, cùng 1 camera có độ phân giải 5MP cho phép quay phim VGA.

Điểm sáng của HTC Desire V nằm ở khả năng sử dụng 2 SIM 2 sóng cùng lúc, đồng thời công nghệ Beats Audio được tích hợp giúp người dùng trải nghiệm âm nhạc trung thực và sống động hơn hẳn.

HTC One

(Giá: 15 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng)

lumia 920

Đã hơn 2 tháng kể từ thời điểm ra mắt, sức nóng của HTC One ở thị trường Việt Nam đang nguội dần và đó cũng chính là nguyên nhân khiến chiếc máy này giảm 1 triệu đồng trong tháng vừa qua.

HTC One có thiết kế tương đối chuẩn mực với chất liệu vỏ được làm từ nhôm tổng hợp. Mặc dù chỉ dày khoảng 9.3mm và nặng 143g nhưng chiếc máy này trông khá chắc chắn, đồng thời màn hình được trang bị kính Gorilla Glass 2 giúp giảm thiểu tối đa khả năng trầy xước và bị vỡ khi va đập.

Sản phẩm của HTC có màn hình 4.7 inch, tích hợp công nghệ Super LCD giúp mang lại độ phân giải 1080 x 1920 pixel. Chiếc máy này sử dụng bộ xử lý Snapdragon 600 4 nhân Krait 300 tốc độ 1.7GHz, chip đồ họa Adreno 320 GPU, 2GB RAM cùng bộ nhớ trong 32GB/64GB.

Tính năng nổi bật nhất của HTC One nằm ở camera 4MP "ultrapixel". Mặc dù độ phân giải chỉ có 4MP nhưng chiếc camera này được đánh giá là mạnh mẽ thuộc hàng đầu trong các loại điện thoại. Với công nghệ mới ultrapixel, HTC One giúp mang lại các bức hình có độ sắc nét không hề kém cạnh so với các smartphone cùng loại có camera lên tới 8MP hoặc 13MP.

Galaxy S4

(Giá: 15 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng)

lumia 920

Lý do "siêu phẩm" Galaxy S4 của Samsung mất giá cũng tương tự như với HTC One. Giống với người đồng nhiệm, mức hạ giá không nói lên chất lượng của chiếc máy này, đó chỉ đơn giản là sự điều tiết của các cửa hàng điện thoại nhằm kích thích sức mua.

Về mặt thiết kế, so với "đàn anh" Galaxy S3, S4 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng và vẫn mang nặng hơi hướng của thiết bị đời trước. Có một số thay đổi nhỏ trên Galaxy S4 như lớp viền được làm bằng kim loại phẳng thay vì nhựa như trước, phần lưng được trang trí vân chìm, qua đó khiến trọng lượng của máy còn khá nhẹ, chỉ 130g.

Màn hình lại là một thế mạnh của Galaxy S4. Sản phẩm này có kích cỡ màn hình 5 inch, tích hợp công nghệ Super AMOLED với độ phân giải fullHD. Bên cạnh đó, việc được trang bị kính cường lực Gorilla 3 khiến màn hình của chiếc điện thoại này tăng đáng kể khả năng chống xước và va đập.

Cấu hình phần cứng của Galaxy S4 cũng được liệt vào hàng "siêu mạnh" với bộ xử lý 8 nhân 2 lõi 4 nhân: Quad-core 1.6 GHz Cortex-A15 - Quad-core 1.2 GHz Cortex-A7. Chip đồ họa PowerVR SGX544MP3, 2GB RAM, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài lên tới 64GB. Máy gồm 2 camera chính 13MP có khả năng quay phim fullHD và camera phụ có độ phân giải 2.1 MP.

Galaxy Ace Duos

(Giá: 4.8 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng)

lumia 920

Ra mắt từ khá lâu nhưng đây là một trong những dế 2 SIM thường được người dùng lựa chọn. Với việc giá bán được giảm đi đáng kể sẽ giúp Galaxy Ace Duos được bán ra nhiều hơn trong tháng "củ mật" của thị trường smartphone Việt.

Galaxy Ace Duos vẫn sử dụng phong cách thiết kế cứng cáp với các góc bo tròn mềm mại của Samsung. Các phím bấm vật lý như Home, Menu và Back được bố trí tiện lợi cho người dùng. Đồng thời vỏ máy được làm từ nhựa bóng và đường viền hình kim loại giúp chiếc điện thoại này trông rất thời trang.

Chiếc máy của Samsung có màn hình cảm ứng TFT kích thước 3.5 inch với độ phân giải 320 x 480 pixel. Đây không phải là màn hình ấn tượng so với các smartphone hiện nay, tuy nhiên với mức giá rẻ, cộng với tính năng 2 SIM thì người dùng có thể tạm chấp nhận được.

Về cấu hình, Galaxy Ace Duos sử dụng bộ xử lý khá yếu với lõi đơn Broadcom BCM21553 tốc độ 832 MHz với GPU tích hợp, RAM 512 MB và camera 5 MP. Máy có đầy đủ các kết nối như 3G, WiFi, Bluetooth và GPS cùng 2 SIM có thể hoạt động cùng lúc.

Theo VTC News

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn