Nghịch lý khó tin của HTC

Thứ năm, 01/08/2013, 10:55
HTC One được coi là smartphone tốt nhất thế giới, liên tục cháy hàng, nhưng HTC lại đang đối diện với một quý III lỗ nặng do nhiều nguyên nhân.

HTC vừa đưa ra một thông báo khiến giới công nghệ không khỏi bất ngờ. Hãng này dự báo, doanh thu của hãng trong quý III sẽ giảm 30%, vào khoảng 1,7 – 2 tỷ USD. Trong khi đó, con số này của nhà sản xuất điện thoại Phần Lan trong quý II là 2,3 tỷ USD.

Dự đoán của HTC khiến người ta đặt ra 2 câu hỏi. Thứ nhất, không có hãng công nghệ nào tự đưa ra dự báo, rồi sau đó công bố ra bên ngoài rằng mình sẽ làm ăn thua lỗ trong thời gian tới bởi điều này ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý của các nhà đầu tư. Thứ 2, ai cũng biết sản phẩm đình đám nhất của họ - HTC One - được đánh giá là smartphone tốt nhất trên thị trường, doanh số cũng vượt trội nếu so với model cao cấp năm ngoái là One X.

HTC

Đích thân Giám đốc tài chính của hãng – ông Chialin Chang cũng khẳng định: “Nếu bạn đem so sánh chiếc HTC One - về mặt doanh số hay nhiều mặt khác – với toàn bộ sản phẩm của năm ngoái, One hoàn toàn vượt trội”.

Tuy nhiên, trở ngại cũng từ đây mà ra. Để đảm bảo chất lượng phần cứng tốt, chi phí sản xuất của chiếc One bị đẩy lên rất cao. Bên cạnh đó, sự thất bại của bộ đôi điện thoại Windows Phone 8X, 8S, sự tụt dốc của các model cao cấp năm 2012 và doanh số không khả quan của các dòng điện thoại tầm trung và tầm thấp chính là nguyên nhân dẫn đến việc HTC không thể thu về lợi nhuận lớn.

Tuy nhiên, HTC vẫn tỏ ra tự tin. Phát biểu trước báo giới, đại diện hãng này cho biết, họ không quá lo lắng. CEO Peter Chou hứa hẹn sẽ tiếp tục cho ra mắt một số model tầm trung mới trước thời điểm cuối năm đồng thời hãng cũng sẽ tiếp tục đổ hàng triệu USD vào việc marketing sản phẩm để tiếp tục đua đường trường với Apple, Samsung trong cuộc chiến nóng bỏng trên thị trường smartphone.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích