Lenovo không chỉ có PC

Thứ hai, 29/07/2013, 11:13
Hiện là tập đoàn công nghệ dẫn đầu mảng máy tính cá nhân trên toàn cầu nhưng Lenovo không chỉ mạnh ở PC. Theo số liệu vừa được 2 hãng nghiên cứu thị trường của Mỹ IDC và Gartner công bố, trong quý II/2013, thị phần máy tính toàn cầu của Lenovo là 16,7%. Lenovo trở thành nhà cung cấp máy tính cá nhân (PC) đứng đầu thế giới. 

Nhân dịp này, PV đã có buổi trao đổi với ông Koh Kong Meng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lenovo Đông Nam Á, để tìm hiểu về chiến lược và định hướng hoạt động sắp tới của họ ở khu vực và Việt Nam.

Xin chúc mừng Lenovo đã trở thành nhà cung cấp máy tính cá nhân đứng đầu thế giới. Cảm giác của ông lúc này như thế nào?

Tôi rất vui nhưng cũng không quá bất ngờ. Mục tiêu trở thành số một thế giới ở mảng máy tính cá nhân đã được Lenovo đặt ra từ những ngày đầu và cuối cùng chúng tôi cũng đạt được. Quan trọng hơn, đây còn là cột mốc quan trọng đối với Lenovo trên chặng đường trở thành người dẫn đầu ở kỷ nguyên PC Plus.

Lenovo
Ông Koh Kong Meng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lenovo Đông Nam Á.

Kỷ nguyên PC Plus mà ông đề cập có bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng không?

Đúng nhưng chưa đủ. Kỷ nguyên PC Plus đối với Lenovo là tất cả những thiết bị thông minh được chúng tôi nghiên cứu phát triển để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của người tiêu dùng, bao gồm máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng, tivi thông minh... Chúng tôi rất kỳ vọng Lenovo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ song hành với sự bùng nổ của thị trường trong kỷ nguyên PC Plus này.

Bên cạnh PC, Lenovo đặt mục tiêu mở rộng và tăng trưởng ở mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Chúng tôi đã giới thiệu các dòng điện thoại thông minh Lenovo tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippine, Ấn Độ, Nga, Đông Âu và Trung Đông.

Cần chú ý rằng, dòng điện thoại thông minh của chúng tôi hiện đã chiếm thị phần lớn thứ nhì ở Trung Quốc chỉ sau 1 năm ra mắt. Đây chính là tiền đề mạnh mẽ để Lenovo có thể yên tâm tiến đánh các thị trường lân cận trong thời gian tới, trong đó có Việt Nam.

Lenovo kỳ vọng sẽ thành công ở mảng này đồng thời đặt mục tiêu bán được 50 triệu chiếc điện thoại thông minh và 10 triệu máy tính bảng trên toàn cầu trong giai đoạn 2013-2014.

Lenovo đánh giá cơ hội của mình ở mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng tại Việt Nam ra sao?

Thị trường Việt Nam có khá nhiều điểm tương đồng với Trung Quốc, nơi chúng tôi đã thành công. Theo nghiên cứu thị trường mà chúng tôi có được thì tỉ lệ sở hữu điện thoại di động của người Việt là 1:1, nghĩa là gần như 100% người dân Việt Nam sở hữu điện thoại di động. Trong số đó, có khoảng 30% là điện thoại thông minh và tỉ lệ này chắc chắn sẽ tăng lên. Đó chính là cơ hội rất lớn cho Lenovo.

Ở đây, chúng tôi không đề cập đến những dòng điện thoại cao cấp giá rất đắt mà hướng đến những sản phẩm trung cấp với chức năng đầy đủ mà giá lại dễ chấp nhận hơn. Phân khúc này tại Việt Nam vẫn còn khá lớn và cũng là mục tiêu của Lenovo trong thời gian tới.

Máy tính bảng cũng có chiến lược tương tự. Trong năm nay, Lenovo sẽ tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền.

Theo NCĐT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn