iPad cũ vẫn bán chạy

Thứ sáu, 23/08/2013, 14:38
Các dòng máy tính bảng iPad đã qua sử dụng vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng công nghệ Việt Nam.

Đồ cũ nhưng vẫn bán chạy

Hiện nay, mỗi tháng thị trường máy tính bảng Việt Nam lại chứng kiến sự xuất hiện của vài mẫu tablet mới đến từ nhiều hãng nổi tiếng như Samsung, Sony ... Máy mới được bán ra sẽ khiến máy cũ chìm vào quên lãng, điều đó có thể đúng cho nhiều loại máy tính bảng nhưng với iPad thì câu chuyện lại hoàn toàn khác, ít nhất là tại Việt Nam.

Dạo qua các diễn đàn mua bán trực tuyến như muare.vn, enbac.com hay rongbay.com ... có thể dễ dàng nhận thấy những chủ đề rao bán iPad cũ đã qua sử dụng luôn thu hút được lượng lớn người quan tâm. Và thông thường những chiếc iPad này thường được bán xong chỉ sau khoảng nửa đến 1 ngày kể từ lúc đăng tin.

ipad
Trong những thương hiệu máy tính bảng đã qua sử dụng, iPad vẫn luôn được tìm mua nhiều nhất

Điều này trái ngược hẳn với một số thương hiệu máy tính bảng khác như Galaxy Tab 2, Nexus 7 ... những mẫu máy này phải mất từ 2-3 ngày mới có thể tiêu thụ được. Qua đó có thể thấy, với những người có thói quen "săn hàng" công nghệ trên mạng, iPad cũ luôn có một sức hút đáng kể.

Tham khảo tại một cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple ở Hà Nội được biết, hiện iPad cũ vẫn có sức mua khá ổn định. Mỗi ngày trung bình tại cửa hàng này bán ra được từ 2-3 chiếc iPad đã qua sử dụng, nếu tính cả số lượng máy bán qua đường rao trên các trang mua bán trực tuyến cũng được thêm từ 1-2 cái.

Hiện mức giá của iPad loại này rất đa dạng, phụ thuộc phần lớn vào độ "zin" của máy, nếu càng nguyên bản chưa trầy xước hay méo mó bao nhiều thì càng có giá gần với máy "đập hộp" bấy nhiều. Với iPad 2 bản 32 GB kết nối WiFi/3G mới 98% có giá 8,5 triệu đồng, iPad 3 bản 64GB có giá 11,2 triệu đồng. Các máy đã qua sử dụng này thường chênh từ 1-2 triệu so với với máy mới nguyên hộp.

Chủ cửa hàng trên cho biết, mặc dù là iPad đã qua sử dụng nhưng do cấu hình đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí của người dùng nên vẫn được ưa chuộng. Ngoài ra đối với nhiều người dùng Việt, Apple vẫn là một thương hiệu sang, có giá vì vậy máy tính bảng của hãng này vẫn luôn được tiêu thụ tốt dù là mới hay cũ.

"Mẹo" chọn mua iPad cũ

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng chuyên buôn bán các sản phẩm của Apple, cũng giống như các đồ điện tử khác, cần phải rất cẩn trọng trong việc mua iPad đã qua sử dụng. Bởi nếu lơ là, người dùng sẽ rất dễ "tiền mất - tật mang".

ipad
Cần thận trọng tối đa khi mua iPad đã qua sử dụng

Một trong những chú ý đầu tiền là không nên mua iPad 1. Bởi đây là iPad thế hệ đời đầu, bên cạnh việc đã ra mắt từ lâu, chiếc máy này còn có cấu hình thấp, dễ hư hỏng vì đã được sử dụng nhiều. Nếu mua về mà "đổ bệnh" thì việc sửa chữa sẽ rất tốn kém bởi linh kiện dành cho iPad hiện khá đắt đỏ.

Người mua nên ưu tiên lựa chọn các phiên bản iPad 2 hoặc iPad 3. Dù không phải là thế hệ iPad mới nhất nhưng cấu hình vẫn đáp ứng được các nhu cầu giải trí thông thường như xem phim, chơi game ... Ngoài ra, nguồn cung cũng khá dồi dào, hiện đây là 2 mẫu iPad đã qua sử dụng được mua qua bán lại nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Theo kinh nghiệm của những người đã từng mua iPad cũ, cần chọn cửa hàng lớn và uy tín đã được khẳng định. Ưu tiên mua lại máy của người đã quen biết, với người lạ cần kiểm tra kỹ càng trước khi trao tiền nhằm hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Tuy nhiên trong quá trình mua bán, người mua cũng cần thận trọng kiểm tra sản phẩm nhằm tránh phải hàng nhái, hàng dựng. Tuyệt đối đề cao cảnh giác với những cửa hàng buôn bán chưa rõ uy tín, đặc biệt là các lời rao bán trên mạng.

Khi mua iPad đã qua sử dụng, người dùng cần kiểm tra lại số IMEI (trên thân máy) qua website của Apple nhằm xác định chính xác thời gian máy đã được sử dụng. Kết nối vào AppStore nhằm tránh tình trạng "tráo" máy Trung Quốc nhằm lừa người mua không biết rõ về công nghệ.

Việc kiểm tra kết nối WiFi và 3G có hoạt động trơn tru hay không cũng hết sức cần thiết. Với phụ kiện, nên xem lại có phải là hàng chính hãng không nhằm tránh bị thiệt khi mua phải cáp hoặc tai nghe là hàng Trung Quốc. Ngoài ra cũng cần tránh mua những máy đã bị móp, trầy xước hoặc vỡ đặc biệt là màn hình cảm ứng vẫn phải nhanh nhạy và mượt mà.

Theo kinh nghiệm của những người đã từng mua iPad cũ, cần chọn cửa hàng lớn và uy tín đã được khẳng định. Ưu tiên mua lại máy của người đã quen biết, với người lạ cần kiểm tra kỹ càng trước khi trao tiền nhằm hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Theo VTC News

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích