Yahoo! vượt Google, trở thành website số một tại Mỹ

Thứ sáu, 23/08/2013, 09:01
Lần đầu tiên trong 5 năm qua, Google không còn là website số một (tính theo lượt truy cập) tại Mỹ, mà vị trí dẫn đầu đã thuộc về một đối thủ cạnh tranh khác, đó là Yahoo!.

Marissa Mayer

Kết quả này được công bố bởi ComScore vào hôm thứ Tư. Theo báo cáo hằng tháng về lượt truy cập và xếp hạng 50 website hàng đầu tại Mỹ thì tháng 07/2013, Yahoo! có đến 196.564.000 lượt truy cập, Google theo sát với 192.251.000 lượt truy cập. Trước đó, kể từ tháng 04/2008, Google luôn giữ vững vị trí độc tôn của mình, trong khi Yahoo! chỉ dao động ở vị trí thứ hai hoặc thứ ba, song bây giờ Yahoo! đã vượt lên ngoạn mục, giành vị trí số một. Xếp sau Yahoo! và Google lần lượt là là những “ông lớn” khác, Microsoft (179.595.000 lượt truy cập), Facebook (142.266.000 lượt truy cập),…

Marissa Mayer
Bảng xếp hạng lượt truy cập web trong tháng 07/2013 của ComScore.

Chiến thắng này chỉ sau một thời gian ngắn Yahoo! mua lại mạng xã hội Tumblr với giá 1,1 tỉ USD và nhiều thương vụ thâu tóm khác. Tuy nhiên, ComScore cho biết, họ không tính lượt truy cập của Tumblr cho Yahoo!, mà Tumblr vẫn được xếp hạng như một trang web độc lập. Cũng trong báo cáo trên, Tumblr đứng ở vị trí thứ 38 với 38.367.000 lượt truy cập.

Như ComScore khẳng định, lượng truy cập của Tumblr không được tính cho Yahoo!, nhưng rõ ràng thương vụ thâu tóm này đã gây âm vang quá lớn trong giới công nghệ, giúp nâng cao giá trị thương hiệu của Yahoo!. Bên cạnh đó, 8 công ty khác cũng đã về tay Yahoo! chỉ trong quý II/2013 là yếu tố quan trọng giúp Yahoo! củng cố sản phẩm của mình. Còn nhớ, trong quý II/2013, lợi nhuận của Yahoo! đã tăng đến 150%, từ 55 triệu USD lên 137 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Đây thật sự là một sự bất ngờ lớn với giới công nghệ, bởi Yahoo! đã từng tụt dốc không phanh và mờ nhạt dần trước các đối thủ mới nổi như Google, Facebook, Twitter. Cụ thể, trong lĩnh vực tìm kiếm thì Yahoo! liên tục bị tụt giảm doanh thu, dịch vụ Yahoo! Mail thì không thể sánh với Google Mail, ứng dụng Yahoo! Messenger cũng bị người dùng lơ đi dần bởi sự xuất hiện của Skype và Facebook. Ngoài ra, Yahoo! còn phải loại bỏ hàng loạt dịch vụ khiến người dùng cảm thấy họ đang xuống dốc.

Marissa Mayer
Yahoo! đã có 18 năm tuổi.

CEO Yahoo!, Marissa Mayer và các cộng sự chắc hẳn sẽ rất hạnh phúc với thông tin này. Hi vọng đây là một động lực lớn giúp khích lệ tinh thần để họ tiếp tục phát triển Yahoo! mạnh mẽ hơn. Hiện tại, Yahoo! cũng đang thực hiện chiến dịch thay đổi logo trong 30 ngày, trước khi tung ra logo chính thức vào ngày 05/09.

Theo Khám Phá

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn