Lợi nhuận Yahoo tăng mạnh

Thứ năm, 18/04/2013, 09:15
Nhờ số cổ phần trong hãng thương mại điện tử Trung Quốc - Alibaba, lợi nhuận quý I của Yahoo tăng 36% so với cùng kỳ.

Kể từ khi Marissa Mayer rời Google tới Yahoo 9 tháng trước, cổ phiếu đại gia công nghệ tăng hơn 50%. Ngày 16/4, Yahoo công bố lợi nhuận quý I tăng tới 36% so với cùng kỳ, lên 390 triệu USD, tương đương 35 cent một cổ phiếu. Giới phân tích tại Wall Street trước đó cho rằng con số này chỉ là 24 cent.

Tuy nhiên, số tiền này lại chủ yếu đến từ Alibaba, hãng thương mại điện tử Trung Quốc mà Yahoo nắm 20% cổ phần. Khoản thu từ đây lên tới 217,6 triệu USD, vượt xa lợi nhuận kinh doanh của Yahoo là 186 triệu USD.

Yahoo
Lợi nhuận quý I của Yahoo chủ yếu dựa vào cổ phần trong Alibaba. Ảnh: CNN

Dù vậy, doanh thu quý I lại giảm 7% so với cùng kỳ, xuống 1,14 tỷ USD. Việc này đã khiến cổ phiếu của hãng mất 4% ngày 16/4.

Công bố lợi nhuận quý I là thời điểm rất quan trọng với CEO Marissa Mayer. Các nhà đầu tư đang chờ đợi liệu nữ lãnh đạo có thể làm gì cho Yahoo khi cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Từng là hãng cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất, Yahoo đã để mất vị trí vào tay Facebook và Google năm 2011. Quý I, doanh thu quảng cáo của hãng giảm 11%, bất chấp quy mô toàn nước Mỹ tăng 18,1%, theo eMarketer.

Mayer cho biết sẽ thu hút khách hàng bằng cách thuê kỹ sư cải thiện các sản phẩm chủ lực của Yahoo. Đó là email, thông tin về thể thao, tài chính, đồng thời tối ưu hóa chúng cho người dùng điện thoại di động và máy tính bảng.

Không có phần cứng điện thoại, trình duyệt và nền tảng xã hội riêng, Yahoo đang cách các đối thủ rất xa trong mảng di động. Mayer cho biết sẽ nhanh chóng phát triển bằng cách "thâu tóm quy mô nhỏ" các công ty sản xuất ứng dụng di động. Cô đã mua 6 công ty kể từ khi gia nhập Yahoo.

Mayer cũng vừa lập nhóm kỹ sư thiết kế lại các sản phẩm web của Yahoo để tương thích hơn với điện thoại. Những nỗ lực này dường như đang phát huy tác dụng khi Yahoo hiện có hơn 300 triệu người dùng di động, tăng 50% so với ba tháng trước.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn