Hơn 10.000 nhân viên Lenovo được thưởng nóng

Thứ ba, 03/09/2013, 07:25
Giám đốc điều hành Yang Yuanqing của Lenovo Group Ltd, nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới sẽ chia sẻ tiền thưởng của mình với người lao động trong năm thứ hai liên tiếp sau khi đạt doanh thu và lượng đơn đặt hàng ở mức cao kỷ lục.

Khoảng 10.000 công nhân của Lenovo sẽ được "thưởng nóng" ngay trong tháng này để ghi nhận những đóng góp của họ, Gina Qiao, phó chủ tịch cấp cao chịu trách nhiệm về nhân lực cho biết trong một bản ghi nhớ. Bản ghi nhớ này đã được xác nhận bởi phát ngôn viên Jeffrey Shafer, người tiết lộ tổng giá trị tiền thưởng cho nhân viên là 3,2 triệu USD.

Lenovo ghi nhận doanh thu đạt 34 tỷ USD và số lượng lô hàng đạt 52,4 triệu máy tính cá nhân (PC) trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự bùng nổ này là do công ty đã gia tăng thị phần và mở rộng sản phẩm sang các các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ông Yang (48 tuổi), người đã san sẻ 3 triệu USD cho nhân viên từ tiền thưởng của mình một năm trước đó, đã dẫn dắt công ty vượt lên vị trí hàng đầu từ tháng 3 đến tháng 6/2013, bỏ qua đối thủ của mình là HP.

"Khoản tiền thưởng này được tài trợ bởi cá nhân ông Yuanqing" - Qiao cho biết trong bản ghi nhớ. Yuanqing tin rằng với vai trò là một chủ sở hữu của công ty, đồng thời là người lãnh đạo, ông có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các nhân viên của Lenovo hiểu được tầm ảnh hưởng của họ đối với thành công của công ty.

lenovo
Ông Yang Yuanqing, CEO Lenovo đã chia sẻ tiền thưởng của mình cho hơn 10.000 nhân viên năm thứ 2 liên tiếp sau khi hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới tiếp tục lãi lớn.

Phần thưởng của Yang sẽ được áp dụng cho toàn bộ nhân viên của Lenovo trên 20 quốc gia, trong đó khoảng 85% của nhân viên là ở Trung Quốc, Shafer nói.

Mức thưởng trung bình lần này đạt khoảng 325 USD/người, gần bằng lương tháng của một công nhân đô thị điển hình ở Trung Quốc. Mức lương trung bình hàng năm của họ năm ngoái là 28.752 nhân dân tệ, văn phòng Thống kê quốc gia cho biết vào tháng 5/2013, tương đương khoảng 392 USD/tháng.

Yang đã được trả 14,6 triệu USD vào năm ngoái, bao gồm tiền thưởng 4,23 triệu USD và phần thưởng khuyến khích dài hạn 8,94 triệu USD, theo báo cáo thường niên của công ty. Yang hiện đang nắm giữ khoảng 744 triệu cổ phiếu Lenovo, tương đương 7,1% cổ phiếu lưu hành của công ty, tính đến cuối tháng 3/2013, báo cáo cho biết.

Ông Yuanqing không phải là trường hợp hạn hữu khi san sẻ tiền thưởng của giám đốc điều hành cho nhân viên. Trước đó, Oleg Deripaska, CEO nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới sản xuất United Co Rusal, từng chia 3 triệu USD tiền thưởng của ông vào năm 2012 cho 120 nhân viên, UPI báo cáo vào tháng Bảy. Simon Wolfson của Tiếp Plc ( NXT ), nhà bán lẻ quần áo Vương quốc Anh cũng đã chia sẻ 3,7 triệu USD tiền thưởng của mình cho 19.400 nhân viên, tờ Telegraph báo cáo hồi tháng 4/2013.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn