Năm máy tính bảng đáng mua nhất cho người dùng Việt

Thứ hai, 07/10/2013, 17:13
Thời gian gần đây, những máy tính bảng cỡ nhỏ như iPad mini hay Nexus 7 2013 mới là các sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường chứ không phải iPad hay một mẫu tablet 10 inch nào đó.

Sony Xperia Tablet Z

Những mẫu máy tính bảng đời trước của Sony gân ấn tượng mạnh bằng thiết kế "không giống ai" hơn là sự tiện dụng hay hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi hãng này tung ra mẫu Xperia Tablet Z. Máy có thiết kế siêu mỏng, nhẹ và đặc biệt sang trọng. Hơn nữa, nó còn có khả năng chống nước – một tính năng không thường xuyên xuất hiện trên các mẫu máy tính bảng hiện nay.

Chất lượng màn hình của Xperia Tablet Z không thể so sánh với iPad 4 hay Nexus 10 nhưng điểm nhấn của nó nằm ở chất lượng phần cứng. Sản phẩm này cho cảm giác chắc chắn nhưng lại không kém phần thời trang. Có thể nói, Xperia Tablet Z là chiếc máy tính bảng Android 10 inch đáng chú ý nhất trên thị trường hiện nay, là đối thủ thực sự của iPad 4.

Trở ngại duy nhất là giá bán của model này quá cao. Hiện tại, một chiếc Xperia Tablet Z bản 3G, 32 GB đang được bán với giá chính hãng là 19 triệu đồng. Đây cũng là phiên bản duy nhất có mặt tại thị trường Việt Nam.

Samsung Galaxy Tab 3 8.0

Có thể coi Galaxy Tab 3 8.0 là một chiếc Galaxy S4 phóng lớn với kiểu dáng thiết kế và chất liệu xây dựng hoàn toàn tương đồng. Tab 3 8.0. nhắm đến đổi thủ chính là chiếc iPad mini và quả thật, cấu hình và hiệu năng của sản phẩm này cũng chỉ ở mức tầm trung.

Với tỉ lệ màn hình chuẩn 16:9, thiết kế viền màn hình siêu mỏng cùng chất lượng phần cứng tốt, Tab 3 8.0 được khá nhiều người lựa chọn, một phần vì đã quen với các sản phẩm dòng Galaxy, một phần vì thiết kế ưa nhìn của nó. Bên cạnh đó, Tab 3 8.0 còn được tích hợp một bộ quay số, cho khả năng gọi điện giống hệt một chiếc smartphone. Giá bán của model này là 9,5 triệu đồng.

Apple iPad 4

Trên thực tế, iPad vẫn là chiếc máy tính bảng bán chạy nhất trên thị trường thời điểm hiện tại, vượt mặt người đàn em của nó là iPad mini. Tuy nhiên, nếu xét về độ nhỏ gọn và linh động thì những sản phẩm cỡ nhỏ như Tab 3 8.0, Nexus 7 hay iPad mini mới xứng đáng là lựa chọn hàng đầu. iPad 4 được yêu thích bởi chất lượng màn hình tuyệt hảo (Retina), nét hơn cả một chiếc TV HD, đồ họa mạnh mẽ (cho việc chơi game) và kho ứng dụng cực kỳ phong phú.

iPad có giá bán không rẻ nhưng trải nghiệm nó mang lại đáp ứng tốt mọi yêu cầu khắt khe của người dùng. Giá bán của một chiếc iPad 4 bản Wi-Fi 16 GB hiện ở mức 11,4 triệu đồng.

Nexus 7 2013

Dòng Nexus của Google đang được xem là một chuẩn mực mới về cấu hình cũng như giá bán sản phẩm. Điểm được người dùng yêu thích nhất chính là việc, các model này sở hữu một phiên bản Android thuần khiết, trước khi những nhà sản xuất như Samsung, HTC hay Sony nhúng tay vào.

Nexus 7 2013 là một sản phẩm xuất sắc, trên rất nhiều phương diện. Máy có cấu hình cao, màn hình độ phân giải Full HD và giá bán chỉ tương đương với một số mẫu máy tính bảng tầm trung bình thấp. Nếu bạn là người mới dùng máy tính bảng và muốn một thiết bị giá rẻ, tính linh động cao và tích hợp tốt nhất các dịch vụ của Google, Nexus 7 2013 là lựa chọn số một. Trên thực tế, nó cũng xứng đáng là chiếc máy tính bảng Android số một trên thị trường hiện nay.

Hiện tại, một chiếc Nexus 7 2013 bản Wi-Fi 16 GB có giá xách tay chỉ khoảng 5,4 triệu đồng. Trong khi đó, nếu muốn mua sản phẩm chính hãng, người dùng phải đợi ít nhất một tuần nữa (giữa tháng 10). Giá bán chính hãng của Nexus 7 2013 bản thấp nhất là 6 triệu đồng.

iPad mini

iPad mini không sở hữu màn hình chất lượng cao như iPad 4 hay thậm chí chiếc Nexus 7 nhưng nó lại ghi điểm ở thiết kế siêu mỏng, nhẹ, chất lượng phần cứng tốt và kích thước không quá cồng kềnh. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, iPad mini chứ không phải iPad mới là hình mẫu cho một chiếc máy tính bảng. Máy có thiết kế mỏng, sử dụng đơn giản và một kho ứng dụng phong phú đến mức bạn có thể khám phá trong cả năm trời cũng không hết.

Cũng do thiết kế đẹp mắt và sự cơ động của sản phẩm này, người dùng sẵn sàng bỏ qua những nhược điểm của nó như chất lượng màn hình kém hay cấu hình tương đối lỗi thời. Hiện tại, một chiếc iPad mini 16 GB, Wi-Fi được bán với giá khoảng 7,7 triệu đồng.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích