Giá iPhone 5C giảm thê thảm

Thứ tư, 09/10/2013, 09:29
Mức giá của iPhone 5C đã giảm mạnh chỉ trong vòng nửa tháng phát hành trên thị trường.

Theo thông tin mới nhất từ trang Abc News đăng tải, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Best Buy đã quyết định hạ giá mẫu điện thoại iPhone 5C của Apple xuống còn một nửa giá chỉ sau 2 tuần có mặt trên thị trường.

Vào ngày 7 tháng 10 vừa qua, Best Buy đã bắt đầu thực hiện chương trình tặng những khách hàng khi mua iPhone 5C một thẻ mua hàng trị giá 50 USD để họ có thể dùng trong thanh toán những mặt hàng khác.

Đây là một chương trình giảm giá “sâu” nhất từ trước đến nay mà nhà bán lẻ hàng đầu thế giới này từng thực hiện đối với một chiếc iPhone mới.

iPhone 5C đã được giảm giá, nhưng vẫn chưa có sức hút với người dùng

Trong  khi đó tại thị trường Việt Nam, mức giá dành cho mẫu iPhone 5C cũng giảm cực nhanh và được cho là thấp nhất trong khu vực ở thời điểm hiện tại. Theo khảo sát của chúng tôi tại một số cơ sở kinh doanh ở Hà Nội và TP. HCM cho thấy, giá bán của iPhone 5C phiên bản 16GB hiện đang giao động trong khoảng từ 12 đến 13 triệu đồng, trái ngược hoàn toàn với thời điểm hàng xách tay về nước bị hét giá lên 18 - 19 triệu đồng.

Mặc dù mức giá iPhone 5C đã giảm khá sâu, nhưng phần lớn số người được hỏi vẫn cho rằng giá đó không hề rẻ chút nào, và sẽ hợp lý hơn nếu nó rơi vào khoảng 9,5 đến 10 triệu đồng. Thậm chí một số khách hàng khẳng định, nếu bỏ 13 triệu đồng ra mua iPhone 5C thà họ để số tiền đó mua iPhone 5 với thiết kế vỏ nhôm sang trọng, trong khi công nghệ không có nhiều đổi mới.

Với động thái giảm giá sâu của các nhà phân phối, cùng thái độ thờ ơ của người tiêu dùng có thể thấy, iPhone 5C chính là mẫu điện thoại thiếu sức hút nhất trong tất cả các sản phẩm của Apple trong suốt những năm qua. Các chuyên gia thì cho rằng, có thể Apple đã đi sai một nước cờ trong việc định giá sản phẩm dành cho iPhone 5C.

Điện thoại thông minh iPhone 5C được Apple tung ra cùng với iPhone 5S. Máy có cấu hình tương tự như iPhone 5 với màn hình Retina 4 inch độ phân giải 640 x 1136 pixel, bộ vi xử lý A6, camera 8 megapixel phía sau phân giải 1080p, nhưng camera FaceTime đã được nâng cấp lên chất lượng HD, cho phép chát và chụp ảnh bằng camera trước chất lượng tốt hơn.

Kích thước của iPhone 5C có phần nhỉnh hơn so với “tiền bối” khi độ dày của phiên bản hiện tại là 9 mm so với 7,6 mm của iPhone 5, và trọng lượng 132 gram so với 112 gram. Lớp vỏ bên ngoài máy được làm bằng chất liệu polycarbonate khá bóng và đẹp mặt.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn