Tên cướp táo tợn chê 200 triệu, ngồi chờ gia chủ đòi tiền tỉ

Thứ năm, 05/12/2013, 12:37
Chỉ vì mắc nợ hơn một triệu đồng, lại có tham vọng “đổi đời” trong chốc lát, Phạm Quý Đại (sinh 1981, ở đội 4 xóm Nam, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng) đã liều lĩnh vác súng giả đột nhập vào nhà một người dân ở huyện An Dương, trói gô người giúp việc nhét vào nhà tắm rồi lục soát lấy tiền vàng.

Tên cướp, 200 triệu, tiền tỉ, Hải Phòng

Chỉ gom được khoảng 200 triệu đồng nên tên cướp quyết tâm chờ đến khi gia chủ về sẽ khống chế bắt mở két sắt. Vụ án xảy ra vào cuối năm 2010 khiến các điều tra viên PC45 còn nhớ vì tính chất cực kỳ táo tợn và tham lam của kẻ cướp.

Kịch bản cướp như phim hành động

Nạn nhân bị tên cướp trói gô, hành hung là bà Phùng Thị Phương (SN 1953, ngụ huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, là người giúp việc cho gia đình chị Nguyễn Thị Linh tại đại lộ Tôn Đức Thắng, Hải Phòng).

Bà kể lại, khoảng 16h30’ ngày 11/10/2013, khi bà đang lúi húi dọn dẹp trong bếp thì thấy một thanh niên đứng ngoài cổng gọi cửa. Khi hớt hả chạy ra hỏi lý do, người thanh niên này nói đến để lắp máy móc cho gia đình.

Thật trùng hợp, vì trước đó, chủ nhà có điện thoại về báo sẽ có người đến sửa đường cáp internet nên bà giúp việc nghĩ rằng nhân viên sửa cáp chính là người này. Vừa hé cổng, người thanh niên đã nhanh nhẹn dắt xe máy không có biển kiểm soát vào bên trong và vội vàng bê thùng đồ vào trong nhà, xộc thẳng xuống bếp.

Khi người giúp việc lật đật chạy theo vào bếp thì bất ngờ gã thanh niên túm lấy, rút một khẩu súng chĩa vào thái dương và rít lên:  “Nếu bà kêu tôi giết chết ngay lập tức”.

Tên cướp, 200 triệu, tiền tỉ, Hải Phòng
Đối tượng Phạm Quý Đại

Biết gặp phải kẻ cướp, trong tay kẻ gian có súng, lại có một mình ở nhà nên nạn nhân chỉ biết đứng như trời trồng.

Thấy nạn nhân không dám ho he chống cự, tên cướp vật nạn nhân xuống đất định dùng dây ni long đã chuẩn bị sẵn trói tay. Trong khi hắn sơ hở, nạn nhân liều mình vật lộn, giằng co với kẻ cướp. Vừa vùng vẫy, nạn nhân vừa tri hô nhưng do ngôi nhà rộng, lại lắp cửa kính rất kín nên tiếng kêu không thể lọt ra ngoài.

Sức người phụ nữ có hạn nên cuối cùng tên cướp đã trói gô được. Hắn lấy áo trùm lên đầu nạn nhân rồi đẩy lên nhà vệ sinh trên tầng 2. Tại đây hắn trói chặt thiếu phụ, nhét khẩu trang vào mồm, rồi còn đổ cả chai xăng mà hắn đã chuẩn bị sẵn lên khắp người.

Khi thấy nạn nhân vẫn còn giãy giụa, tên này lấy bật lửa dí vào mặt đe doạ:  “Nếu còn kháng cự tôi sẽ châm lửa thiêu chết”. Sau khi đã vô hiệu hóa sự kháng cự của nạn nhân, hắn đi hết các phòng, lục lọi tìm những tài sản có giá trị.

Khoảng một tiếng đồng hồ sau đó, khi tên cướp quay lại nhà vệ sinh, bà giúp việc nhanh trí đã hất được chiếc khẩu trang bị nhét trong mồm ra và vờ thăm dò hắn:  “Sao chú không trốn đi, chủ nhà sắp về rồi đấy”. Gã thanh niên này thản nhiên trả lời: “Chờ chủ nhà về tôi sẽ lấy mạng bà ấy luôn” rồi sau đó lại bỏ ra ngoài. Từ lúc này, nạn nhân đuối sức, dần dần lịm đi.

Nạn nhân thuật lại:  “Tôi bị tên cướp trói gô, dây nilon thít chặt trên người chằng chịt như màng nhện. Thấy hắn có súng, lại có vẻ thông thạo đường đi lối lại trong nhà nên định dọa để hắn bỏ đi với ý nghĩ tài sản hắn lấy được chắc đều là loại không có giá, còn hơn là để hắn ở lại, rồi bắn giết người trong nhà thì còn sợ hơn. Ai ngờ tên cướp lại “cứng bóng vía” như thế. Vừa đau, vừa mệt, vừa lo sợ… nên tôi ngất đi”.

Tan vỡ giấc mơ “đổi đời” bằng… ăn cướp

19h30’, ba tiếng đồng hồ sau khi bị khống chế, chủ nhà bị cướp có khách. Hôm đó, hơn 10 thành viên trong CLB Ca nhạc văn hoá doanh nhân là bạn chủ nhà đến mượn nhà tập văn nghệ. Đến nơi nhưng gọi mãi mà không thấy người giúp việc ra mở cửa, các vị khách sinh nghi điện thoại báo chủ nhà về gấp.

Tên cướp, 200 triệu, tiền tỉ, Hải Phòng
Tang vật vụ án

20h30’, bốn tiếng đồng hồ sau khi nhà bị cướp, chủ nhà lúc đó mới hớt hải về tới nơi. Sau khi dùng chìa khoá riêng mở cửa, mọi người ào vào trong nhà xem sự thể. Người lái xe của chủ nhà chạy lên tầng 2 và phát hiện ra người giúp việc bị trói như bó giò, đang nằm ngất lịm trong nhà vệ sinh.

Cuống quýt xoa bóp, hồi sức cho nạn nhân, người giúp việc khi ấy mới dần tỉnh, thều thào kể lại câu chuyện. Mọi người cho rằng kẻ cướp đã lấy được tài sản và “cao bay xa chạy”. Nhưng có điều khả nghi khiến mọi người thắc mắc tại sao tên cướp vẫn để lại hiện trường chiếc xe máy.

Ít phút sau đó, người lái xe vào kiểm tra phòng ngủ ở tầng 2, khi mở cửa ra ban công thì phát hiện tên cướp đang nấp sau cánh cửa. Ngay lập tức anh xông vào vật nhau với tên cướp và bắt gọn hắn. Khoảng 10 phút sau đó, công an có mặt giải tên cướp về trụ sở công an.

Ngay sau đó, danh tính của tên cướp táo tợn này đã được công an làm rõ. Hắn là Phạm Quý Đại (SN 1981, ngụ đội 4 xóm Nam, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, khi đó đang làm việc tại Hà Nội).

Cách thức cướp có vẻ rất “chuyên nghiệp” như vậy, nhưng thật bất ngờ Đại lại có nhân thân khá “sạch”: chưa tiền án, tiền sự. Bố mất sớm, mẹ già yếu, Phạm Quý Đại tỏ ra rất thương mẹ, quý em trai và chăm chỉ làm ăn.

Tỏ ra rất biết điều lại hiền lành nên bà con lối xóm ai cũng quý Đại. Cái tin hắn bị bắt vì tội cướp tài sản đã khiến không ít người phải giật mình, thậm chí có người còn cho rằng hắn bị bắt nhầm!

Đại khai nhận, vì túng thiếu, mơ ước đổi đời nên hắn đã nảy sinh ý đồ phạm tội. Sau nhiều ngày suy nghĩ, cuối cùng Đại quyết định chọn địa chỉ nêu trên làm nơi gây án. Sở dĩ, hắn chọn gia đình này vì cách đây một năm, khi còn làm ở Hải Phòng, Đại đã từng đến đây để sửa chữa điện lạnh.

Khi đến nhà này, hắn thật sự bị “choáng” bởi sự giàu có của gia chủ. Hắn cũng biết rằng, do gia đình chủ nhà có 1 ngôi nhà khác ở quận Hồng Bàng nên mọi người trong gia đình ít khi về đây mà thường chỉ có người giúp việc trông nom.

Cách ngày gây án gần 1 tuần, Đại từ Hà Nội trở về Hải Phòng để thực hiện kế hoạch đã tính toán. Đại đã dành ra vài ngày lảng vảng gần ngôi nhà để quan sát, nắm bắt di biến động mọi người. Tên cướp này chắc mẩm, tự tin đến mức trước khi đi cướp đã hỏi em trai mình:  “Anh sắp có gần nửa tỉ đồng, em muốn mua gì anh mua cho?”.

Sau khi chuẩn bị súng giả, khẩu trang, găng tay, dây nilon, xăng…hắn quyết định chiều 11/10 ra tay. Đến 16h30 phút, khi thấy chỉ một mình bà giúp việc trong nhà, Đại gọi cửa rồi vào nhà thực hiện các hành vi như đã nêu trên.

Các điều tra viên đã có những lúc bất ngờ trong quá trình lấy lời khai của tên cướp táo tợn này. Một điều tra viên cho biết:  “Dù phạm tội lần đầu nhưng hắn tỏ ra khá ranh ma, không những biết chuẩn bị kế hoạch cướp kín kẽ, chuẩn bị phương tiện phạm tội như súng giả mà còn thậm chí biết tháo camera của hệ thống máy quay theo dõi trong nhà”.

Đại sau đó đã nhận mức án thích đáng về tội cướp tài sản.

Theo Pháp luật Việt Nam

Các tin cũ hơn