Giải cứu kịp tàu kẹt ở cầu Bình Lợi trước đỉnh triều cường

Thứ năm, 05/12/2013, 08:24
Sau hai giờ triển khai công tác giải cứu, tàu chở dầu BD 0126 đã được cứu khỏi gầm cầu Bình Lợi trước giờ sông Sài Gòn đạt đỉnh triều cường, cũng dừng phong tỏa cầu Bình Lợi trước giờ cao điểm.

Chiếc tàu chở dầu mang mã số BD 0126 bị mắc kẹt phần cabin dưới gầm cầu Bình Lợi khi đang lưu thông trên sông Sài Gòn vào lúc 14h ngày 4/12.

Nguyên nhân vụ kẹt này do phần cabin của tàu cao hơn chiều cao từ mặt nước đến phần gầm cầu vào thời điểm trên. Theo người dân cho biết, bình thường các con tàu này có thể qua được nhưng hôm qua nước đang lớn cộng với triều cường cao có thể là nguyên nhân vụ việc.
Các lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt phong tỏa cầu đường sắt Bình Lợi khiến giao thông gặp nhiều khó khăn. Vụ việc cũng làm chậm một chuyến tàu hỏa vào ga Sài Gòn vì cầu bị phong tỏa.
Lực lượng chức năng nhanh chóng kết hợp với các nhân viên trên tàu triển khai các phương án giải cứu con tàu bởi lúc đó triều cường đang lên cao. Ngoài ra, đây là con tàu chở dầu lớn nên có thể gây sự cố tràn dầu.
Nhằm đối phó với những sự cố có thể xảy ra trên tàu chở dầu, lực lượng PCCC cũng được huy động...
....và triển khai những phương án giải cứu tàu cũng như đề phòng sự cố cháy nổ có thể xảy ra.
Trong khi đó, trên cầu Bình Lợi mới, hàng trăm người dân tụ tập theo dõi vụ việc khiến giao thông ùn tắc.
Đến hơn 16h, chiếc tàu chở dầu đã được giải cứu bằng cách bơm nước, đổ cát vào tàu khiến tàu nặng hơn, chìm xuống để cabin không còn vướng vào gầm cầu. Sau đó tàu sẽ chạy ra khỏi khu vực mắc kẹt với sự giúp sức của các con tàu khác kéo đi. Vụ giải cứu thành công trước giờ triều cường đạt đỉnh dự kiến vào lúc 17h30 và giao thông qua cầu Bình Lợi trở lại bình thường.
Sau khi sự cố được xử lý, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và xử lý vụ việc.

Theo Trí thức

Các tin cũ hơn