CSGT lật tẩy công an rởm, đi 'xế hộp' nhập lậu

Thứ tư, 04/12/2013, 08:55
Khi bị CSGT dừng xe ô tô kiểm tra, lái xe đã rút thẻ ngành và tự xưng là công an, nhưng khi bị phát hiện là thẻ ngành scan thì lái xe loanh quanh chối là đi… mượn.

Vụ việc được phát hiện chiều 2/12 tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển (Hà Nội). Lúc này tổ công tác CSGT đội 7 gồm Trung tá Nguyễn Thế Nhuận (tổ trưởng) và Trung tá Đỗ Mạnh Cường, Thượng sỹ Trần Xuân Lâm phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS 29A - 107.82 hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật đang di chuyển hướng từ Nguyễn Xiển đi Khuất Duy Tiến đã tiến hành dừng xe kiểm tra.


Đối tượng Nguyễn Văn Minh cùng CMT giả CAND và chiếc xe ô tô

Thật bất ngờ, lái xe xuống xe và tự giới thiệu đang công tác tại phòng PC52 Công an tỉnh Hòa Bình. Để chứng minh cho lời nói của mình, lái xe xuất trình CMT CAND số 324-253 mang tên Bùi Mạnh Hải. Nhưng lái xe lại không xuất trình được giấy phép lái xe ô tô, đăng ký xe và sổ kiểm định.

Bằng con mắt nghiệp vụ, tổ công tác phát hiện CMT CAND là giả (CMT CAND scan), khuôn mặt trong CMT CAND không khớp trong ảnh. Chiếc xe ô tô và lái xe đã được đưa về trụ sở đội CSGT số 7 để làm rõ.

Tại đây, qua đấu tranh khai thác, lái xe đã khai tên thật là Nguyễn Văn Minh (SN 1976, HKTT tại đội 4, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hòa, tỉnh Thái Bình). Lái xe thừa nhận mình không phải là công an, mà đang làm nghề tự do.

Xác minh nhanh BKS 29A - 107.82, các chiến sĩ CSGT phát hiện chiếc xe Toyota Altis mà Nguyễn Văn Minh điều khiển không phải BKS nói trên, và số khung chiếc xe đã bị tẩy xóa.

Theo một cán bộ công an nhận định: Có thể chiếc Toyota Altis trên là xe nhập lậu, đeo BKS giả, vì BKS 29A - 107.82 được cấp cho một chiếc xe ô tô khác.

CSGT đội 7 đã bàn giao đối tượng và chiếc xe ô tô cho Công an quận Thanh Xuân tiến hành điều tra làm rõ.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích