Tước danh hiệu hoa hậu bán dâm, môi giới mại dâm

Thứ ba, 03/12/2013, 21:01
Thời gian qua, nhiều đường dây gái gọi, mại dâm cao cấp xuất hiện, hoạt động trong các cơ sở dịch vụ rất khó kiểm soát.

Trong Hội nghị sơ kết 3 năm chương trình hành động phòng chống mại dâm giai đoạn 2011 - 2015 sáng 2/12 tại TP.HCM, Cục phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) đánh giá tệ nạn mại dâm, thủ đoạn của tội phạm và người bán dâm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, khó kiểm soát.

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Nam Định… hình thành các tụ điểm mại dâm tại đường phố, khu du lịch nghỉ mát, tổ chức hoạt động mại dâm công khai ở các quán karaoke, tiệm hớt tóc trá hình làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận.

Khó kiểm soát tình hình mại dâm trong các quán bar, vũ trường.

Có nhiều đường dây gái gọi, mại dâm cao cấp, hoạt động trong các cơ sở dịch vụ rất khó kiểm soát, nhất là trong các khách sạn lớn, quán bar, vũ trường, các cơ sở kinh doanh có đầu tư nước ngoài.

Đối tượng tham gia bán dâm là các diễn viên, người mẫu, học sinh, sinh viên, viên chức,... chuyên phục vụ cho các doanh nhân, người nước ngoài thông qua mạng xã hội.

Nhà hàng karaoke, tiệm hớt tóc công khai hoạt động mại dâm.

Tại Hà Nội và TP.HCM xuất hiện đối tượng nam giới, người đồng tính tham gia bán dâm, trong đó có cả nam giới người nước ngoài. Hiện chưa có quy định xử lý đối tượng bán dâm đồng tính, chuyển giới.

Sự gia tăng về tệ nạn mại dâm đang kéo theo nhiều hệ lụy như nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục ngày càng gia tăng. Theo thống kê của Bộ Y tế hiện có 45,3% gái mại dâm lây nhiễm HIV qua đường tình dục.

Bên cạnh đó, các tổ chức bảo kê cho hoạt động mại dâm cũng đang gây mức độ nguy hiểm cho xã hội nhưng chưa có chế tài, xử phạt không đủ sức răn đe.

Theo thống kê chưa đầy đủ của công an các địa phương, hiện nay cả nước có 83.169 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện với trên 42.000 nữ nhân viên phục vụ, trong đó có 8.137 cơ sở với 6.521 nữ nhân viên nghi hoạt động mại dâm.

Cơ quan quản lý đã lập hồ sơ quản lý 1.282 đối tượng có biểu hiện chứa mại dâm, 907 đối tượng có biểu hiện môi giới mại dâm và 6.838 gái bán dâm chuyên nghiệp. Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị làm công tác phòng chống mại dâm đề nghị tước danh hiệu hoa khôi, người mẫu bán dâm và môi giới mại dâm trong thời gian tới.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn