Cứu hộ xe 60 tấn làm gãy đôi cầu ở miền Tây

Thứ sáu, 06/12/2013, 17:17
Công tác giải cứu xe đầu kéo 60 tấn làm gãy đôi cầu tạm ở Vĩnh Long diễn ra trong đêm. Do nền đất yếu và không gian hẹp nên lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Sau 3 ngày xảy ra tai nạn do xe đầu kéo rơmooc nặng hơn 60 tấn (BKS 51C do anh Nguyễn Thanh Khoa, SN 1981 cầm lái, thuộc công ty vận tải Tấn Phát Đạt, TP.HCM) làm sập cầu tạm tại khu vực thi công cầu Vồng (P.8, TP.Vĩnh Long), việc “giải cứu” cầu và xe mới bắt đầu từ chiều 5/12.  Trong ảnh: Sà lan cứu nạn của công ty Đại Toàn Thắng (TP.Cần Thơ) đến hiện trường.
Công tác giải cứu gặp rất nhiều khó khăn do địa hình hẹp, đất yếu.
Đơn vị cứu nạn là công ty Đại Toàn Thắng thay vì Lữ đoàn Công binh 25 của Quân khu 9 như dự tính ban đầu.

Kinh phí cứu nạn dự kiến hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, nhà xe cho biết hiện không có tiền để trục vớt, nên đơn vị thi công cầu Vồng là công ty CP 565 tạm ứng kinh phí để thực hiện, khôi phục cầu tạm, thông đường, đảm bảo tiến độ thi công. Trong ảnh: Các công nhân tháo rời rơmooc khỏi đầu kéo.

Cột dây cáp vào đầu kéo của sà lan để chuẩn bị kéo xe ra.
Kiểm tra lại dây cáp. Công đoạn này hết sức cẩn thận, nếu cáp tuột hoặc đứt thì hậu quả là rất lớn.
Dùng máy hàn gió đá cắt xích tách rời robot ép cọc khỏi rơmooc
Sau đó, công nhân tiếp tục dùng lửa gió đá để cắt rời nhịp cầu bị sập.
Những vết cắt cuối cùng để tách rời nhịp cầu.
Xe đầu kéo đã được đưa lên bờ.
Đến lượt kéo sơ mi rơmooc.
Robot ép cọc cũng được kéo rời khỏi nhịp cầu, nhưng do cần cẩu cứu nạn quá ngắn nên không thể nhấc robot lên khỏi mặt nước.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích