Hành trình truy tìm hung thủ sát hại nữ sinh mang thai

Chủ nhật, 08/12/2013, 10:19
Bị quy buộc làm nữ sinh lớp 8 mang thai, Dũng bỏ trốn sau đó quay về giết nạn nhân nhằm chối bỏ trách nhiệm.

Trong khi đi nhổ khoai mì tại đồi Thơm thuộc thôn Khánh An, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam), một số người dân phát hiện thi thể thiếu nữ với vết cắt sâu ở cổ, trên người chỉ còn mỗi chiếc áo vén cao quá bụng.

Cảnh sát cho biết ngoài việc bị cứa cổ, thiếu nữ bị thương nhẹ ở phần lưng và có dấu hiệu bị cưỡng hiếp. Nạn nhân có thể bị sát hại khoảng 10 tiếng trước khi xác được phát hiện vào sáng sớm ngày 17/3/2012.

Hàng chục trinh sát của Công an tỉnh Quảng Nam được tung vào cuộc điều tra. Chính quyền cho biết, nạn nhân là Hoa (15 tuổi, trú huyện Phú Ninh), nhà cách hiện trường hơn 5km. Hoa vừa nghỉ học vì gia đình phát hiện cô đang mang thai 5 tháng.

Vài ngày trước, anh trai của Hoa cùng Hội phụ nữ xã Tam Thái, Công an huyện Phú Ninh đã vào cuộc truy tìm “tác giả” bào thai khi cô bé khai từng quan hệ với 4 người đàn ông trong làng. Khi vụ việc đang được điều tra thì thảm án xảy ra. Cả 4 người đàn ông bị đưa vào “tầm ngắm”.

hung-thu-sat-hai-nu-sinh-2706-1386056402

Bị quy trách nhiệm về việc làm nữ sinh mang thai, Dũng đã giết hại cô gái.

Do bị hạn chế về trí tuệ và nhận thức nên Hoa học kém, tính tình lại thất thường nên bạn bè ít gần gũi. Gia đình Hoa thuộc diện nghèo nhất xã, lúc nào cô bé cũng chỉ mặc một bộ quần áo khi đi học. Lợi dụng hoàn cảnh của Hoa, một số đàn ông địa phương đã nhiều lần dụ dỗ cô làm chuyện “người lớn”.

Trước khi chết, làm việc với cơ quan chức năng về việc mang thai, Hoa bảo có cảm tình đặc biệt với Lê Đức Dũng, trú tại xã Tam Dân. Cô cũng khai Dũng chính là “tác giả” của bào thai cô đang mang trong mình. Tuy nhiên từ khi biết Hoa mang thai, anh ta bỏ vào TP HCM làm công nhân. Huỳnh nhiều lần hỏi thăm số điện thoại của Dũng nhưng bạn bè và người làng không ai biết.

Từ thông tin này, tổ trinh sát chia thành 2 mũi, một nhóm vào TP HCM rà soát tung tích của Dũng. Nhóm khác có nhiệm vụ theo dõi biểu hiện của các nghi phạm còn lại.

Những người biết về Dũng bảo rằng, do có vẻ bề ngoài đẹp trai nên tại TP HCM anh ta quan hệ tình ái khá phức tạp. Các tình nhân của Dũng không ai hay biết chỗ ở của anh ta, số điện thoại luôn "ngoài vùng phủ sóng". Tuy nhiên, các trinh sát cũng đã lần ra được tung tích của Dũng tại quận Tân Phú.

Vừa đi giao hàng cho chủ về, Dũng ngỡ ngàng khi có một số người lạ chờ sẵn. Sau vài câu hỏi của cảnh sát hình sự, anh ta thừa nhận là hung thủ đã sát hại Hoa.

Dũng cho biết đã 3 lần quan hệ với nữ sinh tại những nơi vắng người. Từ khi bị cho là "tác giả" của cái thai, gã chạy biệt tích vào TP HCM cho đến khi được gia đình báo rằng Hoa tìm đến “bắt đền”. Tức tối vì chuyện này, Dũng đón xe về quê, ra chợ Tam Kỳ mua con dao thủ sẵn trong người với ý định sẽ giết Hoa.

Chiều 16/3/2012, Dũng rủ Hoa lên khu vực đồi vắng. Sau khi nói chuyện, Dũng đòi "yêu" nhưng bị Hoa bắt phải thừa nhận là cha đứa bé cô đang mang trong bụng mới đồng ý. Sợ bị làm lớn chuyện, Dũng đã sát hại người tình. Gây án xong, anh ta về nhà tắm rồi đón xe vào TP HCM ngay trong đêm.

ga-duong-boi-bai-5652-1386056402.jpg

Gã dượng đồi bại chính là tác giả của cái thai trong bụng bé gái.

Tổ trinh sát đang mừng vì vụ án có thể được khép lại sau khi đã tìm ra hung thủ giết nữ sinh thì "giật mình" bởi kết quả giám định ADN cho thấy Dũng và những nghi phạm khác đều không phải là cha của thai nhi. Một cuộc điều tra mới lại mở ra.

Sàng lọc lại những thông tin, cảnh sát đặc biệt chú ý đến lời khai của bà ngoại Hoa khi cho biết thường thấy ông Mai Quốc Tuấn (người tình của mẹ Hoa) rất chiều chuộng và tỏ ra quan tâm cô bé này. “Có lần trời đã khuya, cháu tôi nói thèm ăn trứng vịt lộn vậy mà ông ta không quản ngại đường sá xa xôi, lặn lội xuống tận thành phố Tam Kỳ cách đó hàng chục km để mua cho nó. Khi nó bị sát hại, ông ta cũng là người đầu tiên giúp gia đình mua bàn thờ và đồ về làm ma chay”, bà của nạn nhân kể.

Từ tình tiết này các điều tra viên đã bí mật lấy mẫu tóc gã dượng hờ, triệu tập lấy lời khai. Lần nào đến cơ quan điều tra, ông này cũng kè kè với mẹ Hoa và một mực cho rằng “tôi như là cha của nó, không thể làm chuyện đồi bại đó được”.

Kết quả xét nghiệm ADN từ Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định 99,9% giọt máu mà Hoa mang trong người là của ông Tuấn. Cho đến khi bị đưa vào trại giam, ông này mới chịu thừa nhận đã 3 lần quan hệ với con gái của người tình. "Tôi nghĩ mình già rồi, dễ gì làm nó có thai nên mới không nhận", ông ta giãi bày.

Ngày 9/6/2012, hàng nghìn người dân đã kéo đến phiên xử lưu động của TAND tỉnh Quảng Nam tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh. Bị cáo buộc gây tội Giết người và Giao cấu với trẻ em, Dũng phải lĩnh án tử hình.

Tuy không ra tay giết Hoa, nhưng ông Tuấn được cho là đã gián tiếp gây ra cái chết của cô nên phải nhận 9 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích