'Thế thân' trong vụ tai nạn thảm khốc

Thứ hai, 09/12/2013, 07:07
Bà Lê Hoàng Linh (ngụ Hà Nội) bị khởi tố vì cáo buộc gây tai nạn chết người sau khi được một người ‘thế thân’ đến công an ‘nhận tội’.

Hiện trường một vụ tông xe liên hoàn - Ảnh: Hà An/Lê Quân

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 4.9, xe Toyota Venza (biển số 30V-7142) đang lưu thông tại ngã tư Phố Huế - Trần Xuân Soạn (Hà Nội) bất ngờ rồ ga đâm liên hoàn vào nhiều người đi cùng chiều rồi lao vào vỉa hè lật ngửa.

Vụ tai nạn làm bà Ngô Thị Liễu (57 tuổi, ngụ Q.Đống Đa) thiệt mạng tại chỗ, bà Tôn Thị Minh Nga (48 tuổi, ngụ Q.Hai Bà Trưng) bị chấn thương cột sống và 4 người khác bị đa chấn thương.

Tối 4.9, ông Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm) đã đến cơ quan công an khai nhận là người điều khiển chiếc ô tô gây tai nạn.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai nhân chứng cùng nhiều tài liệu khác, công an xác định người điều khiển ô tô và gây ra tai nạn là bà Lê Hoàng Linh.

Ngoài ra, hơn 3 tháng sau khi xảy ra vụ tai nạn, một số bị hại đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc có hay không sự bao che của cơ quan điều tra đối với người gây ra vụ tai nạn.

Một lãnh đạo Công an Q.Hai Bà Trưng xác nhận đã khởi tố bị can đối với bà Lê Hoàng Linh nhưng không áp dụng biện pháp bắt giam vì đang nuôi con nhỏ.

Đối với nghi vấn vụ tai nạn bị “chìm xuồng”, quá thời hạn điều tra và khai báo gian dối, vị này nói: “Vụ án đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thông tin”.

Theo ThanhNien

Các tin cũ hơn