Cháy nhiều căn nhà ở trung tâm Sài Gòn: Tìm thấy một thi thể trong đám cháy lớn ở Sài Gòn

Thứ tư, 31/12/2014, 01:10
Vụ cháy 8 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo đã được dập tắt hoàn toàn. Nhà chức trách xác định một người tử vong trong ngọn lửa. 250 cảnh sát PCCC, 28 xe nước tham gia chữa cháy.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn

Tìm thấy một thi thể trong đám cháy lớn ở Sài Gòn

Các căn nhà bị cháy hoàn toàn. Ảnh: Trường Nguyên.

2h, tại buổi họp báo, các cơ quan chức năng xác định có một người tử vong; 8 căn nhà bị cháy. 250 cảnh sát PCCC của quận 3, 1, 4, 10 và Bình Thạnh, lực lượng dân phòng cùng 28 xe nước đã được đưa tới hiện trường để dập lửa.

Nguyên nhân vụ cháy theo nhà chức trách có thể do chập điện ở bảng quảng cáo của số nhà 180 Trần Quốc Thảo (quán karaoke New) rồi lan quán karaoke Idol và 6 căn nhà khác.

Ông Nguyễn Văn Diệu - Chủ tịch UBND quận 3 - thông tin vụ hỏa xảy ra lúc 21h7 ngày 30/12 tại nhà số 180 Trần Quốc Thảo (quán karaoke New) rồi lan sang cửa hàng xe máy số 182, sau đó cháy tiếp qua nhà số 164 là quán karaoke Idol. Hai cửa hàng bán quần áo thời trang cùng hai căn nhà phía sau quán New cũng bị cháy.

Tìm thấy một thi thể trong đám cháy lớn ở Sài Gòn

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang chủ trì buổi họp báo lúc 2h ngày 31/12. Ảnh: Trường Nguyên.

Qua kiểm tra ban đầu, ngọn lửa làm ba nhà số 182, 184, 186 Trần Quốc Thảo cháy rụi, các căn còn lại bị cháy một phần. Khi vụ hoả hoạn xảy ra, người dân nhanh chóng tháo chạy nên giảm thiểu được thiệt hại về người. Hiện chỉ mới ghi nhận một nạn nhân tử vong trong đám cháy là nam giới.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cho biết, do hai quán karaoke có cách âm, dễ cháy nên khi xảy ra hỏa hoạn việc đưa phương tiện vào có phần khó khăn. Hiện công an TP đã giao công an quận 3 bảo vệ hiện trường. Chính quyền sở tại phải bảo đảm chỗ ăn ở cho các hộ dân gặp tai nạn.

1h40, buổi họp báo bắt đầu dưới sự chủ trì của ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, sau nhiều phút hội ý của các cơ quan chức năng.

1h05, lực lượng cứu hoả đã hạ hai xe thang, ngưng chữa cháy. Một số cảnh sát cùng nhóm y tế mang cáng vào đi vào hiện trường. Một lúc sau họ khiêng cáng ra ngoài để lên xe cứu thương rồi chạy đi. Tiếp đó, thêm một xe cứu thương khác chạy vào, nâng tổng số xe cứu thương đến hiện trường là ba. Hiện nhà chức trách chưa xác định số thương vong.

Tại Công an phường 9, quận 3, chính quyền địa phương đang tổ chức họp báo.

Một nạn nhân được đưa khỏi đám cháy ở Sài Gòn

Lực lượng PCCC khiêng cáng ra ngoài rồi đưa lên xe cứu thương. Ảnh: Trương Khởi.

Một nạn nhân được đưa khỏi đám cháy ở Sài Gòn

Xe cứu thương tiếp cận hiện trường. Ảnh: Trường Nguyên.

0h55, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cũng có mặt tại hiện trường từ rất sớm để theo dõi công tác chữa cháy.

Theo các phóng viên tại hiện trường, hai chiếc cáng đã được mang vào căn nhà bị cháy, sau đó xe cứu thương chở một nạn nhân ra ngoài. Nhiều người chứng kiến rất hồi họp chờ nghe thông tin từ các cơ quan chức năng.

cuu-hoa-chua-chay-1-5287-1419960301.jpg

Cảnh sát chữa cháy đang phun nước vào tầng 5 quán karaoke Idol - Ảnh nguồn: VNE

0h40, một chiếc xe cứu thương của bệnh viện 115 chạy thẳng đến cửa các căn nhà bị cháy rụi. Hiện trường vẫn bị phong tỏa. Nhiều người nghi có nạn nhân kẹt lại trong đám cháy.

0h20, hàng chục chiếc xe máy của một tiệm bán xe bên cạnh đám cháy bị cháy lan đang được di dời ra ngoài. Cùng lúc đó, lửa bất ngờ phát ra nghi ngút ở tầng 5 quán karaoke Idol. Cảnh sát tiếp tục phun nước.

Bắt 2 kẻ móc túi giữa đám cháy lớn ở Sài Gòn

Các căn nhà bị cháy trơ khung. Ảnh: Trường Nguyên

0h ngày 31/12,  một người dân cho biết lúc xảy ra cháy họ có thấy 6 người trong quán karaoke Idol chạy ra ngoài.

23h50, đám cháy trên đường Trần Quốc Thảo cơ bản đã được đập tắt. Tuy nhiên, do nội thất tiệm karaoke với nhiều ghế mút, vật liệu cách âm nên khiến ngọn lửa vẫn còn âm ỉ, bốckhói ở lầu 5. Lực lượng PCCC đang tập trung phun nước vào tầng này.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, công an phường vừa bắt giữ hai kẻ lợi dụng tình hình lộn xộn ở hiện trường để tiến hành móc túi và trộm xe của người dân. Hai nghi can này được đưa về trụ sở công an phường 7 để lấy lời khai.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Người dân tham gia dập lửa ở đường Trần Quang Diệu. Ảnh: Minh Thanh

23h40, đám cháy ở đường Trần Quang Diệu đã được dập tắt. Một người dân kể, nguyên nhân là do bình điện hạ thế cạnh nhà phát nổ. Lúc xảy ra cháy trong nhà có năm người, tuy nhiên các nạn nhân chạy ra kịp, chỉ có một người bị bỏng nhẹ.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Người dân theo dõi công tác chữa cháy.

23h25, phóng viên tại hiện trường cho biết ngọn lửa đã cơ bản khống chế nhưng khói vẫn còn bốc cao nên lực lượng chức năng tiếp tục chữa cháy.

Cùng thời điểm, tại hẻm 18, đường Trần Quang Diệu, phường 14 (quận 3) - cách hiện trường vụ cháy trên đường Trần Quốc Thảo không xa cũng lại xảy ra đám cháy lớn. Nhà chức trách phải điều một xe nước từ đây qua nơi xảy ra cháy mới.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Khói vẫn còn bốc cao. Ảnh: Lê Quân.

23h, ngọn lửa sau một lúc được khống chế thì đến hơn 23h lại bốc lên từ lầu 3 của quán karaoke New. Cảnh sát PCCC đang phun nước vào đám cháy tại đây.

Nhà chức trách vẫn chưa cho biết thương vong và thiệt hại tài sản.

Tại hiện trường, hai phó giám đốc PCCC TP.HCM đang trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hỏa.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Xe thang đưa vòi nước lên cao để phun vào đám cháy. Ảnh Lê Quân.

22h40, lửa vẫn tiếp tục bùng lên cháy lan các căn nhà 178, 174 đường Trần Quốc Thảo. Nhiều người dân buộc phải sơ tán.

Hiện một xe cứu thương đến túc trực tại hiện trường.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Cầu Lê Văn Sỹ bị phong tỏa. Ảnh: Lê Quân.

22h30, ông Nguyễn Thanh Dũng (người dân ở chung cư bên cạnh) kể khi ông đang ra ngoài hút thuốc thì nghe tiếng nổ rất mạnh, sau đó thấy lửa phụt ra từ những căn nhà trên.

Tại hiện trường có ba xe thang, một xe thang cao hơn 20 mét phun vòi rồng từ trên cao, hai vòi phun từ dưới lên. Nhà chức trách cho biết chưa xác định được có người bên trong đám cháy hay không.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc. Ảnh: Trường Nguyên.

22h20, Cảnh sát PCCC TP.HCM điều hàng chục chiến sĩ, nhiều xe nước, 2 xe thang cấp tốc đến hiện trường.

22h, phóng viên tại hiện trường cho biết hiện cảnh sát phong tỏa hoàn toàn đường Trần Quốc Thảo, Lê Văn Sỹ và các con đường xung quanh để lực lượng chữa cháy làm nhiệm vụ.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Xe nước được điều động đến hiện trường. Ảnh: Minh Thanh

Theo một người dân gần hiện trường, ban đầu lửa bốc lên từ quán karaoke New, rồi lan qua nhiều căn nhà. Sau đó, tiệm karaoke Idol bên cạnh cũng bén lửa. Hai quán karaoke này là dạng nhà ống. Người dân xung quanh cũng nghe tiếng nổ cùng thời điểm với ngọn lửa bốc lên.

Hiện chưa biết thời điểm cháy có khách hát karaoke bên trong hay không.

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn
Ảnh: Tuổi trẻ

Nhiều người dân cho biết, vào lúc 21h ngày 30/12, họ nghe nhiều tiếng nổ rồi cột lửa bốc lên cao ở 5 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM), trong đó có 2 quán karaoke.

Hàng chục cảnh sát PCCC và xe nước đang tích cực dập lửa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích