Tái diễn chiêu bài cũ để vòi tiền

Thứ bảy, 09/05/2015, 20:56
Theo đó, khi thấy anh Trần Công Ba, SN 1977, trú tại xã Thái Dương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đang điều khiển xe ôtô 4 chỗ BKS 17A – 000.05 chờ đèn đỏ, Đức thấy ngon ăn nên tiến lại gần đập vào nắp capô và thành cửa xe. ..

Ngày 9-5, Cơ quan CSĐT, CA quận Thanh Xuân đã tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Minh Đức, SN 1985, trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 17g ngày 6-5, tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương, người đi đường chứng kiến cuộc to tiếng giữa một người đàn ông đen gầy với 1 lái xe.

Đối tượng Đức tại CQCA

Người đàn ông liên tục chửi thế, yêu cầu lái xe phải đưa tiền cho mình nếu không sẽ đập vỡ kính xe. Khi lực lượng cảnh sát có mặt, gã thanh niên này lại có thái độ hung hăng, chống đối, nói mình đang HIV giai đoạn cuối.

Bị khống chế đưa về trụ sở, danh tính và hành vi của gã này đã được làm rõ. Theo đó, khi thấy anh Trần Công Ba, SN 1977, trú tại xã Thái Dương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đang điều khiển xe ôtô 4 chỗ  BKS 17A – 000.05 chờ đèn đỏ, Đức thấy ngon ăn nên tiến lại gần đập vào nắp capô và thành cửa xe.

Nghĩ xảy ra chuyện, anh Ba mở cửa kính xe thì đối tượng hung hăng áp sát, đe dọa việc anh đã va chạm giao thông với hai bố con anh ta, con gái bị thương nặng yêu cầu phải bồi thường 3 triệu đồng, nếu không sẽ đập vỡ kính, đánh lái xe vì tội đi ẩu. Anh Ba không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng vẫn ngậm ngùi rút ví đưa gã này hơn 2 triệu đồng. Khi Đức đang nhận tiền thì bị lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ.

Theo lời khai của Đức, gã cùng với một người bạn (chưa rõ danh tính) thường đi xe máy đến các ngã tư quan sát các phương tiện đứng chờ đèn đỏ. Phát hiện “con mồi”, gã kia ngồi trên xe máy ở vỉa hè cảnh giới, còn Đức tiến đến các xe ôtô dừng chờ đèn đỏ dùng thủ đoạn chặn xe, vu cho lái xe vừa va chạm giao thông với hai bố con hắn, đồng thời đe dọa đánh, đập xe nếu lái xe không chịu đưa tiền.

Trước đó khoảng 1 tuần, vẫn chiêu thức này, tại ngã tư Khuất Duy Tiến, Đức cùng đồng phạm đã chiếm đoạt 2 triệu đồng của một lái xe ôtô khác.

Được biết Đức đã từng có 1 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản và đang nghiện ma túy nặng.

Cơ quan CA đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án.

Theo phapluatxahoi

Các tin cũ hơn