Nghi can cắt gân tay - chân vợ ở Bắc Giang ra đầu thú

Thứ ba, 11/08/2015, 15:33
Ngày 11.8, Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, khoảng 10h sáng cùng ngày, đối tượng Chu Quang Đạo (SN 1966), nghi can trong vụ cắt gân tay - chân vợ đã tới cơ quan công an đầu thú.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, ngay sau khi Đạo đầu thú, điều tra viên đã lấy lời khai của người đàn ông này.

Tại cơ quan điều tra, Đạo bước đầu thú nhận hành vi gây thương tích cho vợ là chị D.T.H (SN 1983, ngụ ở thôn Chớp, xã Lương Phong, Hiệp Hòa).

Chị H điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 3.8, chị H được người dân trong xã phát hiện nằm bất động ngoài đường với nhiều thương tích trên người.

Chị H được người thân và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa. Ngay sau đó, chị H được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để phẫu thuật nối lại các gân tay, gân chân bị đứt và các vết thương ở vùng mặt.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hiệp Hòa đã vào cuộc điều tra, xác định, Chu Quang Đạo là thủ phạm dùng dao cắt gân tay, gân chân trái và đánh gây tổn thương vùng mắt chị H.

Tuy nhiên, sau khi gây án, Đạo đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Hiệp Hòa sau đó đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tung lực lượng truy bắt Đạo.

Theo điều tra ban đầu, do cuộc sống mâu thuẫn nên chị H đã làm đơn xin ly hôn với Đạo. Sáng 3.8, do chị H có đơn trình báo việc Đạo cầm lấy túi xách đựng đồ nghề của mình nên Công an xã Lương Phong gọi chị H và Đạo lên trụ sở để làm việc. Hai người vào trụ sở xã làm việc xong thì Đạo về trước.

Khi chị H từ trụ sở xã đi ra đến đoạn đường vắng đã bị Đạo lao ra chặn lại. Mặc dù chị H ra sức van xin, nhưng Đạo vẫn ra tay một cách tàn độc.

Theo Công an huyện Hiệp Hòa, Đạo từng có hai tiền án về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cướp giật tài sản". Đạo và chị H kết hôn vào năm 2008, hiện có 2 người con chung. Hằng ngày, Đạo chạy xe công nông chở vật liệu cho bà con thôn Chớp. Tuy nhiên, thời gian gần đây Đạo có biểu hiện chơi cờ bạc.

Hiện Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố vụ án và đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố bị can đối với Chu Quang Đạo.

Theo DânViệt

Các tin cũ hơn