Hỗn chiến giành sân nghêu ở Bạc Liêu

Thứ tư, 12/08/2015, 09:13
Trưa 9-8, một cuộc hỗn chiến giành sân nghêu đã xảy ra trên bãi biển thuộc xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu.

Theo các nhân chứng, hôm đó ông Lê Minh Phát, chủ bãi nghêu, cho hàng chục bảo vệ cầm gậy dàn hàng ngang bảo vệ sân nghêu. Phía người dân yêu cầu các bảo vệ phải xin lỗi anh Châu Văn Nhiều và chị Trần Thị Trang vì ngày 8-8 đã đánh hai người này. Lực lượng bảo vệ không đồng ý và xô xát xảy ra. Kết quả, các bảo vệ sân nghêu phải tháo chạy sau khi một bảo vệ gãy tay, một ngất xỉu.

Có mặt tại bãi biển trên vào trưa 11-8, chúng tôi thấy có khoảng 1.000 người dân đang khai thác nghêu. Anh Châu Văn Nhiều bày tỏ: “Cứ sau mỗi năm, chủ đầu tư lại bao bãi rộng hơn để nuôi nghêu. Đến nay họ bao gần hết các bãi, chúng tôi không còn chỗ để bắt ốc, bắt nghêu kiếm sống. Chúng tôi đã cố gắng nhường nhịn nhiều năm nay nhưng càng ngày họ càng quá đáng. Chúng tôi không còn đường nào khác”.

Chị Trang và anh Nhiều, hai người từng bị bảo vệ đánh kể lại sự việc.

Chiều 11-8, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông và ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải. Thật bất ngờ khi cả hai ông cùng cho biết ông Lê Minh Phát chưa từng được cấp phép đầu tư sân nghêu. Sân nghêu nơi xảy ra xô xát là do ông tự cấm bãi để nuôi. Khi chúng tôi hỏi tại sao xã lại để ông Phát tự ý bao bãi nuôi nghêu, ông Sáu từ chối trả lời với lý do mọi chuyện đã được báo cáo về huyện.

Được biết ông Phát đã bao chiếm bãi nghêu nói trên từ gần hai năm qua. Theo ông Phát, việc bị mất quyền kiểm soát sân nghêu làm ông thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.

Theo PL TP.HCM

Các tin cũ hơn