Kẻ bắn chết 2 người ở Phú Quốc đang hồi phục sức khỏe

Thứ tư, 12/08/2015, 12:47
Sau một tuần được Bệnh viện Phú Quốc chuyển lên tuyến trên điều trị vết thương do đầu đạn xuyên thủng phổi, sức khỏe của Tuấn Em và bạn gái tiến triển theo hướng tích cực.
Đối tượng Tuấn Em

Sáng 12/8, Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục cử gần chục cảnh sát bảo vệ Tuấn Em (tên thật Đỗ Thanh Sơn, 32 tuổi, ngụ Phú Quốc) và bạn gái 19 tuổi đang dưỡng thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Hai bị can vẫn còn nằm trong phòng số 4, khoa Ngoại lồng ngực.

"Cả hai đều bị khóa một chân vào giường bệnh. Thanh niên sức khỏe yếu hơn cô gái nhưng tất cả đều ăn uống bình thường", một phụ nữ nuôi bệnh ở phòng số 3 nói.

Theo người phụ nữ này, bốn ngày qua, anh ruột của Tuấn Em từ Phú Quốc sang Rạch Giá theo dõi diễn biến sức khỏe của em trai. Hàng ngày, người anh luôn quanh quẩn trước phòng số 4, mua thức ăn, trái cây gửi cảnh sát mang vào cho Tuấn Em.

Nguồn tin riêng cho biết, vết thương của Tuấn Em không bị nhiễm trùng như lo ngại ban đầu của bác sĩ. Tuy nhiên, do bị can này bị nhiễm HIV, sức đề kháng thấp nên bác sĩ chưa thể tiên lượng điều gì.

Một bác sĩ chuyên khoa lồng ngực tại TP HCM cho biết, vết thương thủng phổi do đầu đạn gây ra như trường hợp của Tuấn Em, cần 2 tuần điều trị mới có thể cho bệnh nhân xuất viện.

"Trường hợp này vết thương sẽ đau và rỉ máu âm ỉ. Bệnh nhân được đặt ống dẫn lưu màng phổi nhiều ngày để máu chảy ra hết", bác sĩ chuyên khoa cho biết.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Phạm Trung Thành, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ nguồn gốc khẩu súng rulo mà Tuấn Em sử dụng. Vấn đề này liên quan đến nghiệp vụ điều tra, nên tạm thời công an chưa thể cung cấp chi tiết cho báo chí.

Gần nửa tháng trước, Tuấn Em đã chém và nổ súng tại quán bar Lion Garden ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) khiến 2 người thiệt mạng vào đêm 1/8. Thanh niên này sau đó đã bỏ trốn cùng người yêu trong căn nhà vắng chủ ở bãi Đầm, xã Dương Tơ.

Lúc hàng chục cảnh sát bao vây ngôi nhà, Tuấn Em với người tình ở trên căn gác gỗ. Trong lúc cảnh sát thuyết phục đầu thú, Tuấn Em đã nổ súng để tự sát cùng cô gái 19 tuổi.

Hai người được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc cấp cứu trong tình trạng bê bết máu và thủng phổi. Chiều 5/8, cả hai được chuyển bằng tàu khách cao tốc vào đất liền và nhà chức trách đã đưa họ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích