Nghi phạm đã nói với gia đình việc gây ra vụ thảm sát 4 người

Thứ năm, 13/08/2015, 15:35
Chủ tịch UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết nghi phạm Đặng Văn Hùng sau khi gây án đã trở về gia đình, nói với người thân về việc gây ra vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình, rồi mới bỏ trốn lên rừng.

Đặng Văn Hùng, người đang được cơ quan điều tra xác định là nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái
Trưa nay 13-8, ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết Đặng Văn Hùng, người đang được cơ quan điều tra xác định là nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở thôn 16, xã Lâm Giang (huyện Văn Yên), sau gây án đã trở về gia đình vào tối 12-8, nói với người thân trong gia đình về việc đã gây ra vụ thảm sát này, rồi mới bỏ trốn lên rừng.

Ông Đoàn cho biết thêm trước đó giữa hai gia đình nạn nhân (vợ chồng anh Trần Văn Long, SN 1983 cùng chị Phàn Thị Hoa, SN 1995) và nghi phạm đã xảy ra mâu thuẫn.

Theo ông Đoàn, nghi phạm Đặng Văn Hùng chưa lập gia đình, cũng chưa từng có tiền án, tiền sự nhưng được người dân địa phương đánh giá là đối tượng ngổ ngáo.

Được biết, nạn nhân Trần Văn Long quê gốc ở xã bên cạnh xã Lâm Giang, mới lập gia đình và sang sống tại quê vợ ở thôn 16, xã Lâm Giang. Hai vợ chồng anh chị Long và Hoa có một người con gần 3 tuổi, cũng đã bị sát hại dã man trong vụ thảm sát cả gia đình.

Trong sáng nay 13-8, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Xuân Cường cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái đã đến hiện trường vụ thảm sát để chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng này. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng đã trực tiếp thăm hỏi và hỗ trợ trước mắt cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 20 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, hiện lực lượng công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16, xã Lâm Giang, để truy bắt nghi phạm.

Ông Lưu Văn Đoàn cũng cho biết trước đây nghi phạm Hùng đã từng có thời gian lao động, làm ăn ở tỉnh Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với quốc lộ 70 nên mọi ngả đường lên núi để thông ra Quốc lộ 70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng trốn sang tỉnh Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.

Công an tỉnh Lào Cai trong khi huy động tối đa lực lượng để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình, cũng đã đề nghị các lực lượng công an các tỉnh và địa phương giáp ranh phối hợp để truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do khu rừng nghi phạm đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở, nên lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để sớm bắt được nghi phạm.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn