Người đàn bà đâm bé trai 11 ngày tuổi từng giả làm từ thiện

Thứ hai, 10/08/2015, 08:28
Trước khi đâm bé trai 11 ngày tuổi, bà Vân nhận là người đi làm từ thiện, cho nhiều bệnh nhân 50.000 đồng.
Khu vực Bà Vân được canh giữ đặc biệt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 9/8, bà Nguyễn Thị Vân (quê Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) được điều trị tại một phòng riêng bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong sự canh giữ nghiêm ngặt của công an. Bà này là người đâm dao vào bé trai 11 ngày tuổi, con của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (ngụ huyện Vĩnh Liêm, tỉnh Vĩnh Long) khiến nạn nhân nguy kịch.

Giám đốc bệnh viện, ông Nguyễn Thành Nhôm cho biết khi bị bắt giữ bà Vân co giật, hạ canxi. Sau khi được cấp cứu, bà ta đòi đi vệ sinh. Bệnh viện cho 2 nhân viên đưa đi thì bất ngờ bà này đập đầu vào tường nhưng được ngăn chặn kịp thời.

Trước đó bà này nhiều lần xuất hiện tại khoa Nhi của bệnh viện, nói rằng đi làm từ thiện và cho tiền một số người. "Tối qua thấy sức khỏe bả ổn, tôi hỏi vì sao ra tay với cháu bé thì bà Vân nói do không có tiền, trước đó đã đi xin chỗ khác không được nên vào bệnh viện định trộm tài sản của người nhà bệnh nhân, vì bị phát hiện nên mới làm thế", bác sĩ Nhôm nói và cho hay hiện tinh thần bà Vân có dấu hiệu bất ổn nên được chuyển sang khoa Tâm thần tiếp tục theo dõi.

Chị Duyên bày tỏ lo lắng cho sức khoẻ của con trai.

Đôi mắt thâm quầng, chị Duyên bảo rất lo cho tính mạng của con trai. Về bà Vân, sản phụ cho biết bà này nhiều lần xuất hiện trong phòng bệnh, từng đến bắt chuyện với chị, nói làm từ thiện và đang nuôi con dâu ở phòng kế bên. Khi bà này đưa 50.000 đồng, chị Duyên cảm ơn và từ chối nhận.

Đến gần sáng 8/8, chị Duyên phát hiện bà này có hành động bất thường, giống như muốn bắt cóc con chị. Khi đó, chị Duyên nằm tựa trên giường, con trai nằm ngay bên cạnh. "Bà ta như kẻ cướp khi tiến đến giường tôi và con trai đang nằm. Tôi bật dậy ôm bà ta giằng co quyết liệt và la lên. Ngay sau đó con tôi khóc thét, quay lại thì thấy con dao cắm lên mặt cháu, đầy máu. Khi tôi kêu cứu thì bà ta chạy mất", chị Duyên nghẹn ngào.

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết tiếp nhận bé trai trong tình trạng mê man. Bệnh viện đã huy động tất cả các chuyên khoa với những bác sĩ giỏi nhất. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ hoàn tất nhưng vùng não bị thương tổn có thể gây liệt nên phải theo dõi thêm để đánh giá các di chứng. Hiện, nạn nhân vẫn chưa qua nguy kịch.

Công an TP Vĩnh Long cho biết đang chờ sức khoẻ bà Vân ổn định để điều tra, làm rõ động cơ gây án.

Theo VNE

Các tin cũ hơn