Khi kiều nữ 9X đi trộm cướp lấy tiền làm... dân chơi

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:17
Muốn có tiền ăn chơi, sống xa hoa hưởng thụ nhưng lại lười lao động, không ít kiều nữ 9X đã chọn cho mình con đường liều lĩnh khiến nhiều người phát hoảng: đi trộm cướp!

Chắc bạn đọc vẫn chưa quên vụ một nữ quái đi cướp khiến dư luận không khỏi choáng váng thời gian vừa qua. Mới 16 tuổi, lại có gương mặt xinh như hot girl nhưng không ai ngờ Trương Yến Quân (quê Bến Tre; tạm trú phường 5, quận 3, TP. HCM) lại là "nữ quái" gây ra hàng loạt vụ cướp giật táo tợn ở Sài Gòn.

"Đá cặp" với Nguyễn Văn Huy (19 tuổi, ngụ phường 12, quận 10), cặp đôi này thường xuyên đóng giả tình nhân, Huy điều khiển xe gắn máy chở Quân đi lòng vòng các tuyến đường để thăm dò, khi gặp người nào có mang tài sản hớ hênh thì bọn chúng sẽ áp sát giật, đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tuy tuổi đời ít, nhưng Yến Quân cùng bạn trai đã gây ra khoảng 10 vụ cướp giật tài sản.

Nữ quái 16 tuổi cùng bạn trai đã gây ra khoảng 10 vụ cướp giật tài sản - (Ảnh: Đội hiệp sĩ TP. HCM cung cấp).

Khi hình ảnh của Yến Quân được đăng tải trên các trang page, rất nhiều người bị sốc không ngờ rằng đối tượng đi cướp giật lại là một gương mặt xinh như hot girl và còn rất trẻ. Trên trang cá nhân, vẻ ngoài dễ thương xinh xắn của Quân khiến người ta dễ nhầm tưởng sang các cô gái có điều kiện, sống một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Chắc chắn, không ai có thể nghĩ đây là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản quá liều lĩnh, táo tợn.

Nhìn bức ảnh này, không ai nghĩ cô gái 16 tuổi lại "ngày ăn chơi, đêm đi cướp" - (Ảnh: Facebook).

Hóa ra, tất cả những thứ có vẻ "đầy đủ" của cuộc sống dân chơi mà Yến Quân trưng lên facebook chỉ là kết quả của những chuyến "đi bão" cướp giật trên đường phố. Tại cơ quan công an, bước đầu, bọn chúng khai nhận đã gây ra khoảng 10 vụ cướp giật túi xách, điện thoại của người đi đường trên địa bàn các quận 3, quận 10 và quận Bình Thạnh. Số tài sản bọn chúng chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến hàng chục triệu đồng.

Chưa đủ độ liều lĩnh như 9X đi cướp nói trên, nhưng khá nhiều cô gái trẻ vì quen tiêu xài vung vít, mà chưa làm ra tiền hoặc lười lao động đã chọn con đường trộm cắp táo tợn. Cách đây vài hôm, hình ảnh một cô gái trẻ bị người dân giữ chặt tay do rình rập định dắt trộm xe máy ở một khu dân cư đông đúc, đã khiến người ta phải ngán ngẩm. Khi bị bắt quả tang định dắt xe đi, cô nàng còn cãi cùn "Cháu định vào đi... vệ sinh". Còn rất trẻ, nhưng đã có gan vào nhà người khác định dắt xe ra ngoài thì chắc chắn đây không phải lần đầu tiên cô gái "muốn đi nhờ vệ sinh" kiểu này.

Cô gái trẻ này cũng thể hiện độ liều lĩnh khi vào nhà dân trên phố Chùa Bộc, Hà Nội định lấy trộm xe máy - (Ảnh chụp màn hình).

Hay vụ 2 cô gái vào chợ Noong Bua – thành phố Điện Biên Phủ ăn cắp quần áo, bị người dân phát hiện thì mặt vênh lên thách thức "dư luận" khiến người ta phải bức xúc vì đã lười làm, thích ăn trộm lại còn thái độ vênh váo. Hai cô gái trẻ này đã vào nhiều gian hàng và ăn cắp 6 chiếc áo. Một lúc sau, một người đàn ông được cho là bảo vệ chợ, nói với hai cô gái rằng gọi bố mẹ đến làm việc nếu không sẽ giao nộp người và vật chứng cho công an. Cuối cùng, những người bán hàng và bác bảo vệ thống nhất đưa hai cô gái về phòng bảo vệ để làm rõ vụ việc.

Hai kiều nữ đi ăn trộm trong chợ, khi bị bắt thì mặt vênh như vô tội.

Đây chỉ là những ví dụ điển hình của những kiều nữ còn trẻ nhưng đã mang gan trộm cắp khá táo bạo. Hầu như đều có gia cảnh trung bình, không chịu lao động nhưng lại thích ăn chơi, hưởng thụ và có tiền tiêu xài, họ suy nghĩ rất đơn giản rằng: chỉ cần vài lần ăn cắp quen tay vừa có tiền, vừa chẳng ai phát hiện ra. Thậm chí đi ăn trộm nhưng lại nghĩ mình không có tội nếu chẳng may bị bắt, thế nên mới có thái độ "khoanh tay đứng nhìn vênh váo" như 2 cô nàng bị bắt ở chợ Noong Bua nói trên.

Sinh ra trong một gia đình không lấy gì làm sung túc, bố đang thụ án vì tội đánh bạc, nhưng H.Như (SN 1997) lại không chịu phụ mẹ bán hàng ở chợ kiếm sống, mà cặp kè với toàn thanh niên bất hảo ở khu vực đê sông Hồng. Vốn thích thú cuộc sống đầy đủ của đám con nhà giàu, trái ngược hoàn toàn so với hoàn cảnh của mình, Như từng nhiều lần "than" thân trách phận tại sao cô lại không có nhan sắc để gia nhập đội quân "bán thân" để có tiền đi ăn chơi. Và thay vì tìm một công việc kiếm thu nhập, Như lại chọn cách trộm cắp vặt của người quen. Thứ đắt giá thì đem đi bán, đồ nào thấy hay hay, Như giữ lại để mặc coi nghiễm nhiên đó là của mình.

Cô gái này thường kết thân với đám con gái nhà giàu, xun xoe nịnh nọt để rồi tìm cơ hội đến nhà hoặc cầm túi bạn và... thó đồ nhanh như cắt. Nhiều lần Như đã lấy được tiền kha khá trong ví, hay về nhà bạn nhặt nhạnh đủ thứ từ nhẫn, vòng giá trị cho tới quần áo, son phấn... Điều khiến người ta phải ái ngại về cô gái này, là dù ăn cắp của người quen nhanh như cắt, nhưng sau đó Như vẫn chị chị em em, thân thiết với nạn nhân như chưa hề có cuộc thó vặt.

Đen cho Như là không phải lần ăn trộm vặt nào cũng trót lọt. Mới đây, cô đưa một bà chị kết nghĩa đi ăn chơi, uống cho say rồi thò tay ăn cắp 2 triệu trong ví người này. Chắc mẩm đã có tiền để ngày mai tham gia cuộc vui cùng một nhóm dân chơi khác, Như không ngờ bà chị mới rút tiền từ ngân hàng ra còn nguyên seri. Hôm sau nghi ngờ "đứa em" rút tiền, bà chị gọi Như ra trước mặt vài người khác và lục túi cô, lấy ngay ra 4 tờ 500 nghìn còn nguyên seri với tập tiền trong ví.

Hôm ấy Như ăn trận đòn đầu tiên và đau nhất trong đời, nhưng còn may là không vướng vòng lao lý vì bà chị nể tình bỏ qua. Không biết sau vụ đó, cô gái có chừa thói ăn cắp vặt để lấy tiền trang trải cho lối sống mà cô tưởng rằng mình đủ điều kiện, để quay về phụ giúp mẹ bán hàng ngoài chợ, hay lại tiếp tục dấn sâu vào con đường đạo chích như người ta hay nói: ăn cắp quen tay...

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn